Ai Cập ký thỏa thuận tài chính với ITFC

Đồng nội tệ của Ai Cập. Ảnh: AFP/TTXVN
 

Phát biểu tại lễ ký kết ở thủ đô Cairo, Bộ trưởng Kế hoạch Ai Cập Hala al-Saeed cho biết thỏa thuận trên nâng tổng giá trị của danh mục hợp tác tài chính giữa Ai Cập và ITFC tới nay lên 14,5 tỷ USD.

Bà cho biết thêm thương vụ mới nhất nằm trong thỏa thuận khung được ký kết giữa Ai Cập và ITFC vào năm 2018, đã được gia hạn vào năm ngoái thêm 5 năm, với việc sửa đổi giới hạn tín dụng của thỏa thuận từ 3 tỷ USD lên 6 tỷ USD.

Năm ngoái, Ai Cập đã ký thỏa thuận tương tự cũng trị giá 1,5 tỷ USD với ITFC. Tập đoàn này có trụ sở tại Jeddah ở Saudi Arabia và thường tài trợ cho việc nhập khẩu hàng hóa của Ai Cập, bao gồm ngũ cốc và dầu mỏ.

Ai Cập gần đây đã đạt được thỏa thuận tín dụng trị giá 3 tỷ USD với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) trong bối cảnh nước này phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tiền tệ trầm trọng hơn do tác động của cuộc xung đột ở Ukraine, đẩy hóa đơn mua lúa mì và dầu mỏ lên cao cũng như ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch của quốc gia Bắc Phi này.

IMF cho biết thỏa thuận này sẽ giúp Ai Cập kích thích tăng trưởng kinh tế do khu vực tư nhân dẫn dắt, ổn định thị trường ngoại hối và duy trì ổn định giá cả để hấp thụ các cú sốc từ bên ngoài./.

 

Theo Phương Oanh/TTXVN

https://bnews.vn/ai-cap-ky-thoa-thuan-tai-chinh-voi-itfc/277821.html