"Hào khí doanh nhân Việt Nam" - tâm nguyện của doanh nhân thời bình

Sáng 16/3, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam hôm nay đã tổ chức họp báo phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam”.

Chia sẻ tại buổi họp báo, PGS.TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nhạc sĩ Việt Nam đánh giá rất cao ý nghĩa của Cuộc thi và kêu gọi tất cả các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, các chi hội nhạc sĩ các tỉnh, thành hưởng ứng, tham gia sáng tác.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết, tác phẩm “Hào khí doanh nhân Việt Nam” cần toát lên hào khí của doanh nhân Việt Nam gắn với các giai đoạn, thời kỳ phát triển của dân tộc, hướng tới mục tiêu, khát vọng xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, quốc gia hùng cường, thịnh vượng.

PGS.TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

 

"Chúng ta đã có những tác phẩm nắm bắt được nhịp thở của nhân dân, những bài hát tinh tuý nhất đã được ra đời, ví dụ như tác phẩm Tiến quân ca – Nhạc sĩ Văn Cao, Giải phóng Điện Biên – Nhạc sĩ Đỗ Thuận,… Hào khí dân tộc chính là “kim chỉ nam” dành cho các nhạc sĩ thoả sức sáng tạo" - Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chia sẻ.

Mặt khác, tác phẩm hoàn toàn có thể mở rộng và huy động sự tham gia cộng tác của các nhà văn, các nhà lịch sử, nhà thơ… những người làm công tác về lịch sử văn hoá để tạo nên những “chất liệu” thơ ca thể hiện đúng tinh thần, truyền thống của giới doanh nghiệp doanh nhân trong thời kỳ đổi mới.

Bên cạnh đó, các tác phẩm dự thi phải là ca khúc được sáng tác sáng tạo và đảm bảo không có sự trùng lặp, chưa phổ biến và tham gia bất kỳ cuộc thi nào ở trung ương, địa phương và các ban, ngành khác. "Chúng tôi vô cùng hồi hộp chờ đợi và hoan nghênh, hy vọng rằng chúng ta sẽ có được những bài hát thể hiện đúng hào khí, chứa đựng những tâm nguyện của thế hệ doanh nhân doanh nghiệp trong thời bình.” - PGS.TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhấn mạnh.


Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” do VCCI và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” do VCCI và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức, sẽ tiếp nhận bài dự thi từ 17/3/2023 đến hết ngày 31/7/2023. Ban tổ chức Cuộc thi đã công bố thể lệ, thể thức, nguyên tắc bình chọn và các điều kiện cần thiết khác để tham gia cuộc thi.

Tất cả các nhạc sĩ, các doanh nhân và mọi người đều có thể tham gia, gửi bài hát dự thi. Giải nhất trị giá 200 triệu đồng sẽ được trao cho bài hát được chọn lựa là ca khúc truyền thống. Bên cạnh đó, có giải nhì, giải ba và các giải khuyến khích cho những bài hát hay về doanh nhân, doanh nghiệp nhưng không được chọn lựa là ca khúc truyền thống. Những bài hát này vẫn sẽ được VCCI phổ biến rộng rãi đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cả nước. Kết quả Cuộc thi, bài hát và các tác giả đạt giải sẽ được công bố, vinh danh tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Toàn cảnh buổi họp báo.

 

Được biết, để xây dựng các giá trị đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ mới, ngày 19/5/2022 nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh VCCI đã công bố và phát động thực hiện Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam gồm 6 điều: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; Tuân thủ pháp luật; Minh bạch, công bằng, liêm chính; Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” sẽ góp phần lan toả và truyền cảm hứng thực hành các quy tắc đạo đức doanh nhân, góp phần vun đắp, xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam thời kỳ mới. Trung tâm Văn hóa Doanh nhân được VCCI giao nhiệm vụ là đơn vị đầu mối, thường trực giúp việc cho Ban Tổ chức Cuộc thi.

Các nội dung liên quan Cuộc thi được đăng tải trên các cổng thông tin của VCCI, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Mọi thông tin cần biết thêm xin vui lòng liên hệ đơn vị đầu mối: Trung tâm Văn hóa Doanh nhân (đ/c Trần Hoài Nguyên, Giám đốc Trung tâm) - ĐT: 0904.822.348; Email: hthoainguyen@gmail.com).

Xem thể lệ Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” TẠI ĐÂY.

Theo Tạp Chí Diễn đàn doanh nghiệp

https://diendandoanhnghiep.vn/hao-khi-doanh-nhan-viet-nam-tam-nguyen-cua-doanh-nhan-thoi-binh-240670.html