Orion thu hàng nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ bán bánh Chocopie, bim bim

Hãng tin Pulsenews của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ tập đoàn Orion cho biết, nhờ sự thâm nhập ngày càng mạnh vào thị trường đồ ăn nhanh của khu vực Đông Nam Á, doanh thu của hãng đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Năm 2016, doanh thu tại thị trường Việt Nam của "đại gia" ngành thực phẩm, đồ ăn nhanh này đã vượt mốc 200 tỷ won (tương đương 174,5 triệu USD). 

So với mức doanh thu 140,6 triệu USD của năm 2015, tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam của Orion đạt hơn 24%, tương đương thị trường Trung Quốc cách đây 10 năm.

Theo số liệu từ Orion, nhờ hai thương hiệu bim bim (bánh snack) tại Việt Nam là "O' Star" và "Toonies", doanh thu của mảng hoạt động này đã tăng 40% so với cùng kỳ năm 2015. Trong khi đó, mặt hàng bánh Chocopie giúp Orion giữ 40% thị phần toàn thị trường đối với dòng sản phẩm này.

Tổng doanh thu từ nước ngoài của Orion năm 2015 đạt khoảng 1.600 tỷ won từ ba thị trường chính là Trung Quốc, Việt Nam và Nga. "Đại gia" của Hàn Quốc này cũng quyết định thâm nhập vào thị trường Indonesia vào cuối năm ngoái, thông qua việc thành lập liên doanh với Công ty bánh kẹo Delfi - doanh nghiệp lớn nhất trong ngành hàng này tại Indonesia. 

Orion tham gia thị trường Việt Nam từ năm 1995, với sản phẩm chính là bánh Chocopie. Đến năm 2006, nhà máy đầu tiên của tập đoàn được xây dựng tại phía nam TP HCM và đến năm 2009, một nhà máy khác được xây dựng tại Hà Nội.

Theo Minh Sơn(VnExpress)