Giám đốc trung tâm ngoại ngữ cần điều kiện gì?

Hiện ông Tăng muốn mở trung tâm hoặc cơ sở nhỏ để dạy tiếng Anh, ông hỏi, ông có đủ điều kiện để làm giám đốc hay chủ cơ sở không? Nếu được thì loại hình nào phù hợp cho trường hợp của ông?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Điều 23 Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành kèm theo Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT ngày 28/1/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điều kiện của Giám đốc trung tâm ngoại ngữ như sau:

“1. Giám đốc trung tâm phải là người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực quản lý, đã tốt nghiệp trình độ đại học ngoại ngữ hoặc tin học, đã hoạt động trong ngành giáo dục ít nhất 3 năm và được cấp ra quyết định thành lập trung tâm bổ nhiệm (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học công lập) hoặc công nhận (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục).

2. Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là người điều hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm. Nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là 5 năm.

3. Đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục, tuổi của giám đốc trung tâm khi bổ nhiệm lần đầu không quá 65 tuổi”.

Đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục thuộc các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế hoặc cá nhân có trụ sở đóng tại địa phương, để có đủ điều kiện tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học thực hiện theo các quy định tại Điều 12, 13 của Quy chế nêu trên.

Theo Chinhphu.vn