Quy định pháp luật đối với Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng

Tiếp thu ý kiến này, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu sửa đổi, bổ sung pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai trong thời gian tới.

Theo quy định của pháp luật về đất đai thì việc sử dụng đất phải theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và mục đích sử dụng đất. Do đó, việc chuyển nhượng đất đai, mua bán căn hộ ứong các dự án nghỉ dưỡng sẽ liên quan đến nhiêu quy định của pháp luật như Luật Đât đai, Luật bảo vệ môi trường.. .Đặc biệt là liên quan đến nghĩa vụ tài chính khi được giao, cho thuê đất của chủ đầu tư, đến quyền cùa người sử dụng đất để tránh thất thu ngân sách nhà nước và tham nhũng.
Những vấn đề phát sinh liên quan đến lĩnh vực đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận để rà soát, đánh giá và đề xuất quy định cụ thể về chế độ quản lý, sử dụng đất để xây dựng và kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng (cụ thể về chính sách giao đất, cho thuê đất, nghĩa vụ tài chính, quyển và nghĩa vụ của chủ đầu tư và người mua bât động sản nghỉ dưỡng,....