Về lĩnh vực khoa học công nghệ

1. về thực hiện cơ chế tự chủ đổi với tổ KH&CN công lập.

Thực hiện Nghị định số 54/20Ĩ6/NĐ-CP ngày 14/6/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của tổ chức KH&CN công lập, Bộ KH&CN đã ban hành Thông tư số 01/2017/TT-BKHCN ngày 12/01/2017 quy định chi tiết một số điều của NĐ 54
Như vậy, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, Bộ KH&CN đã hoàn thành việc xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành và ban hành các văn bản quy định cơ chế tự chủ cùa tổ chức KH&CN công lập.

về việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với Viện Dầu khí Việt Nam, ngày 04/8/2016, Bộ KH&CN đã có công văn số 3352/BKHCN-TCCB gửi Viện Dầu khí Việt Nam, trong đó khẳng định Viện Dầu khí Việt Nam là tổ chức KH&CN công lập và là đối tượng thực hiện cơ chế tự chủ theo quy định tại NĐ 54.

Theo quy định tại NĐ 54, thẩm quyền phê duyệt phương án tự chủ của Viện Dầu khí Việt Nam là Bộ Công Thương, hoặc Bộ Công Thương có thể ủy quyền cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phê duyệt phương án tự chủ của Viện Dầu khí Việt Nam.

2. Đổi với các nội dung khác, các kiến nghị của Tập đoàn Dầu khí quốc gia chưa rõ nên Bộ KH&CN chưa có cơ sở để trả lời, đề nghị Tập đoàn Dầu khí quốc gia có văn bản nêu cụ thể, chi tiết những khó khăn, vướng mắc để Bộ KH&CN phân công các đơn vị chức năng có liên quan nghiên cứu, giải quyết.