Vụ trường trả lại 520 triệu:10 người thân của HT làm việc ở trường?

Như Dân Việt đã thông tin, Trường Mầm non Hợp Tiến (xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) phải đem trả lại cho phụ huynh học sinh số tiền hơn 520 triệu đồng. Theo các phụ huynh, đây là số tiền mà Trường Mầm non Hợp Tiến thu không đúng quy định trong năm học 2016 – 2017.

Mới đây, tiếp tục phản ánh đến đường dây nóng của Báo Điện tử Dân Việt, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường nghi ngờ quy trình tuyển dụng giáo viên, nhân viên làm việc trong trường có sự không minh bạch, khi có tới 10 người là người thân của bà Trần Thị Bình - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hợp Tiến đang làm việc trong trường.

vu truong tra lai 520 trieu:10 nguoi than cua ht lam viec o truong? hinh anh 1

Nhiều người nghi ngờ quy trình tuyển dụng của trường mầm non Hợp Tiến không minh bạch khi có 10 người thân của hiệu trưởng đang làm việc tại đây. Ảnh: CN.

Theo đó, danh sách người thân làm tại trường làm tại các bộ phận: Chi đoàn trường, giáo viên, văn thư,  bảo vệ.

Một phụ huynh bức xúc: “Chỉ là một trường mầm non ở xã mà có 10 người là người thân của hiệu trường thì lấy đâu cơ hội cho những người khác. Chúng tôi nghi ngờ có sự không mình bạch trong quy trình tuyển dụng?”.

 

Liên quan đến việc phụ huynh đặt nghi vấn về quy trình tuyển dụng, chuyên môn của 10 nhân sự làm việc tại trường là con cháu của hiệu trưởng. Bà Trần Thị Bình - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hợp Tiến xác nhận, đúng những người có mặt trong danh sách là người thân của mình.

Tuy nhiên, bà Bình cho rằng, việc tuyển dụng không liên quan đến bà. Theo bà Bình, chuyên môn nghiệp vụ của con cháu bà hầu như trên chuẩn, đều học đại học cả. Tất cả là bằng cấp ngành dọc, liên quan đến mầm non.

Còn Ông Đặng Văn Viện - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức cho biết, ông chưa nắm được vấn đề trên.

“Người ta thi vào là phải qua thành phố, qua Sở nội vụ chứ hiệu trưởng không có quyền tuyển. Như vậy nếu có nhiều giáo viên là người nhà hiệu trưởng thì cũng là đúng quy trình. Tôi cũng không quan tâm đến việc này, ai chẳng có con có cháu” - ông Viện nêu quan điểm.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV Dân Việt, một lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết, huyện này đã nắm được các vấn đề mà báo chí nêu liên quan đến trường mầm non Hợp Tiến. Huyện đã chỉ đạo phòng GDĐT vào cuộc kiểm tra. Khi nào có kết quả sẽ chủ động thông tin đến báo chí.

Theo Dân Việt