Phú Yên sẽ đấu giá khai thác cát

Thời gian qua, việc quản lý khai thác khoáng sản, nhất là khai thác cát trên sông Ba ở tỉnh Phú Yên còn lỏng lẻo. Tại kỳ họp HĐND tỉnh Phú Yên mới đây, cử tri và nhiều đại biểu cho rằng, cần có cách nhìn tổng thể trong cấp phép khai thác cát trên địa bàn tỉnh, tránh tác động đến môi trường ven bờ. Đồng thời, cần điều chỉnh việc cấp phép khai thác cát và nên thực hiện đấu giá khai thác công khai, khắc phục tiêu cực từ cơ chế xin- cho.

Được biết, tỉnh Phú Yên có trữ lượng khoáng sản làm vật liệu thông thường khoảng 3 triệu m3.

phu yen se dau gia khai thac cat hinh 1
Hoạt động khai thác cát của các doanh nghiệp tại sông Đà Rằng ở Phú Yên. (Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn)
Ông Nguyễn Như Thức, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên cho biết, trước khi có Nghị định 158 của Chính phủ, Sở đã tham mưu UBND tỉnh làm thí điểm 2 khu vực đấu thầu khai thác cát nhưng không có đơn vị nào nộp đơn.

"Vừa rồi có quy hoạch để dùng cho nội bộ như cát xây dựng làm đường giao thông nông thôn và một số công trình của nhà nước. Đây là thuộc diện không đấu giá, cho nên chúng tôi cấp phép theo diện không đấu giá. Chúng tôi cũng đang đề xuất UBND tỉnh, sắp tới đây các vùng sẽ đấu giá bảo đảm theo quy định của Chính phủ", ông Thức thông tin./.

Theo CTV Lê Biết/VOV