Hoàn trả tiền thuốc tự mua ngoài do Bệnh viện không cung ứng đủ

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:

Tại Điểm b Khoản 4 Điều 6 Thông tư số 40/2014/TT-BYT ngày 17/11/2014 của Bộ Y tế ban hành và hướng dẫn thực hiện danh mục thuốc tân dược thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT quy định cơ sở khám, chữa bệnh có trách nhiệm cung ứng đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, đáp ứng như cầu điều trị của người bệnh BHYT theo danh mục thuốc đã xây dựng, không để người bệnh phải tự mua.

Tại Điểm a Khoản 7 Điều 4 Quyết định số 1399/QĐ-BHXH ngày 22/12/2014 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành về tổ chức thực hiện BHYT trong khám bệnh, chữa bệnh thì cơ sở y tế có trách nhiệm cung ứng dịch vụ y tế theo phạm vi hợp đồng đã ký, trường hợp không cung ứng đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế, để người bệnh phải tự mua, cơ sở y tế có trách nhiệm hoàn trả cho người bệnh, tổng hợp thanh toán với cơ quan BHXH theo quy định.

Để đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT, trường hợp con của bà chưa được hưởng đầy đủ chế độ BHYT ngay tại cơ sở khám, chữa bệnh. Đề nghị bà mang toàn bộ hồ sơ đến cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi phát hành thẻ để được xem xét, giải quyết. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã yêu cầu Bảo hiểm xã hội TPHCM nhắc nhở các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện đúng quy định.

Theo Chinhphu.vn