Xây dựng một hệ thống, cơ sở pháp lý quy định về việc kinh doanh xăng dầu trên thiết bị bán xăng dầu tự động.

Theo quy định tại Điều 24 Nghị định sổ 83/2014/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu đã đươc sửa đổi tại khoản 1 Điều 2 Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2018 của Chính phủ sửa đôi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, cửa hàng xăng dầu có đủ các điều kiện dưới đây được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận đủ điêu kiện bán lẻ xăng dầu, cụ thể:

Như vậy, quy định hiện hành về cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu cho cửa hàng xăng dầu nêu tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP (được sửa đổi tại Nghị định số 08/2018/NĐ-CP) là quy định chung áp dụng cho tất cả các cửa hàng xăng dầu đáp ứng đủ điều kiện.

Đối với nội dung kiến nghị của Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại trung tâm Đông Nam Á và Châu Đại Dương (KOTRA), hiện nay Bộ Công Thương đang xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cửa hàng xăng dầu, do đó Bộ Công Thương sẽ phối họp với các Bộ, ngành liên quan rà soát, nghiên cứu, đánh giá toàn diện về chính sách và tính khả thi đối với kiên nghị của KOTRA để đề xuất phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam và các quy định pháp luật có liên quan.

  1. Công ty TNHH TD OIL (địa chỉ: số 17 Ngõ 66/35 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận cầu Giấy, thành phố Hà Nội, ĐT: 0966806818) được nêu trong Công văn số 2710/PTM-VP là đơn vị nhập khẩu nguyên chiếc đồng hồ xăng dầu (không là trụ bơm xăng dầu tự động) kiểu SN-01S do Công ty S.SAFE OIL, Thái Lan sản xuất. Đồng thời Công ty TNHH TD OIL cũng nhập khẩu linh kiện của Công ty DIGITAL FLOW CO.,LTD (trụ sở: 667, Musimseo-ro Hemgdeok-gu, Cheongju - n Chungcheongbuk - do, Hàn Quốc; Website: dgfIow.co.kr) để lắp ráp đồng hồ xăng dầu này tại Việt Nam. Hai loại đồng hồ này đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phê duyệt mẫu.
  2. Đồng hồ xăng dầu do Công ty TNHH TD OIL nhập khẩu, sản xuất đã được kiểm định theo quy định của pháp luật về đo lường.
  3. Khi sử dụng đồng hồ xăng dầu nêu trên để mua bán xăng dầu trong thưc tế không có khó khăn, vướng mắc về các quy định của pháp luật đo lường.

Ngày 20/12/2018, KOTRA đã có Công van số HAND18-312 gửi VCCI để đính chính và nêu rõ các nội dung nêu trên (Công văn số HẢND18-312 kèm theo).

Bộ Khoa học và Công nghệ kính gửi Văn phòng Chính phủ để tồng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.