Thử việc không đạt yêu cầu, có được trả lương?

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Điều 29 Bộ luật Lao động 2012 quy định:

1. Khi việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động.

Như vậy trong thời gian thử việc, nếu bạn có không đạt yêu cầu cũng không phải bồi thường do việc thử việc không đạt yêu cầu và công ty có nghĩa vụ trả lương bạn đầy đủ.

Do công ty nợ lương, nên bạn phải làm đơn yêu cầu hòa giải viên lao động (thường hay có ở Phòng LĐTBXH) cấp quận huyện hòa giải. Sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn, mà hòa giải viên không hòa giải hoặc hòa giải không thành, bạn có quyền khởi kiện ra tòa án cấp huyện nơi công ty đóng trụ sở để yêu cầu tòa tuyên buộc công ty phải trả lương cho bạn.

Tư vấn pháp luật

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi đường dây nóng: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

2. Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việc mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận.