HDBank vào Top 10 DN niêm yết vốn hóa lớn có Báo cáo thường xuất sắc nhất

Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm nay đã thu hút hơn 700 doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán HOSE, HNX và đồng thời là thành viên rổ chỉ số VNX Allshare tham dự. Các doanh nghiệp được chia thành các nhóm theo mức vốn hóa, cạnh tranh ở ba hạng mục giải thưởng: Báo cáo thường niên, Báo cáo Phát triển bền vững và Quản trị công ty.

Với quy mô vốn hóa hơn 28.000 tỉ đồng, HDBank được xếp vào nhóm doanh nghiệp vốn hóa lớn và cạnh tranh với nhiều tên tuổi lớn khác như Vinamilk, Sabeco, Tập đoàn Bảo Việt…

Tại vòng sơ khảo, báo cáo của các doanh nghiệp được chấm điểm chi tiết theo từng hạng mục, trong đó có tới 104 tiêu chí được đưa ra để đánh giá báo cáo thường niên. Sau đó, các báo cáo tiếp tục được 4 công ty kiểm toán hàng đầu gồm KPMG, E&Y, Delloitte và PwC soát xét, chấm chéo trước khi đi đến thống nhất về điểm số của từng đơn vị. Các doanh nghiệp có điểm số cao nhất được chọn vào vòng chung khảo.

Tại vòng chung khảo, một Hội đồng bình chọn với các chuyên gia đến từ UBCKNN, HOSE, HNX, Trung tâm Lưu ký (VSD), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Báo Đầu tư Chứng khoán cùng 2 chuyên gia độc lập là tiến sĩ Trần Ngọc Thơ và tiến sĩ Đặng Văn Thanh đã thảo luận và biểu quyết chọn ra các doanh nghiệp xuất sắc nhất được vinh danh.

Ngay trong lần đầu tham gia cuộc bình chọn, HDBank đã xuất sắc đáp ứng các tiêu chí chấm điểm khắt khe và vượt qua hàng loạt doanh nghiệp vốn hóa lớn khác để vào Top 10 Báo cáo thường niên đạt điểm cao nhất. Đặc biệt, HDBank còn ghi điểm ấn tượng về thiết kế và đạt số điểm cao ở hạng mục Báo cáo phát triển bền vững.

Với chủ đề “Chinh phục chân trời mới - Ngân hàng xanh”, báo cáo thường niên của HDBank là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng chuẩn mực báo cáo tiên tiến nhất trong khu vực và trên thế giới, như Thẻ điểm Quản trị công ty khu vực ASEAN, chuẩn mực toàn cầu GRI trong lập báo cáo phát triển bền vững…vào công bố thông tin, đánh giá hiệu quả hoạt động của HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành và các chương trình phát triển bền vững.

Giải thưởng này một lần nữa khẳng định những cam kết mạnh mẽ của HDBank trong ứng dụng và tuân thủ những chuẩn mực cao nhất về quản trị, thông lệ quốc tế tốt nhất về phát triển bền vững, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, ngân hàng, các đối tác và cộng đồng.

HDBank hiện là một trong những Ngân hàng TMCP có tốc độ phát triển nhanh và bền vững nhất trên thị trường, với tổng tài sản tăng gấp hơn 20 lần trong giai đoạn 10 năm từ 2008-2018. Đồng thời chất lượng tài sản luôn được duy trì ở mức cao, vượt trội so với toàn ngành. Tại 30.9.2019, ngân hàng có quy mô tổng tài sản hơn 217.000 tỉ đồng, tổng huy động đạt hơn 190.000 tỉ đồng, dư nợ đạt hơn 146.000 tỉ đồng, quy mô vốn chủ sở hữu đạt 19.594 tỉ đồng. Tỉ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,1%. Tỉ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II của HDBank hiện được duy trì ở mức 11%, cao hơn nhiều mức tối thiểu 8% theo quy định của NHNN tại Thông tư 41.