Nghi vấn giả mạo chữ ký, Quỹ Manulife Investment Việt Nam bị kiện ra tòa

Theo thư phản ánh của bà Ngô Thị Bạch Minh Luân cho biết, bà có ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn từ ngày 20/7/2008 với Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Investment (Việt Nam), với chức vụ đương nhiệm là Giám đốc nghiệp vụ quản lý quỹ, mức lương trên 114.467.000 đồng, trong suốt quá trình làm việc, bà Luân không có bất cứ vi phạm nào về kỷ luật lao động hay nội qui của công ty. 

Ngày 5/7/2019, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Investment (Việt Nam) (viết tắt là “Công Ty Manulife”) đã bất ngờ cắt toàn bộ hệ thống email và hệ thống IT đăng nhập nội bộ của Luân mà không thông báo trước. Đồng thời, Công Ty Manulife cũng đã ra quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của bà ngay trong  ngày 5/7/2019 với lý do thay đổi cơ cấu tổ chức và không có sự chứng kiến nào của Công Đoàn Công Ty Manulife hay Công Đoàn Cơ Sở.

Bà Luân cho rằng, công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với bà, là hành vi vi phạm pháp luật lao động, bà bị mất việc làm vào ngày 05/7/2019. Bà cũng đã khởi kiện ra Tòa án và Tòa án đã có thông báo thụ lý số 26/2019/LĐST của Tòa án ND Quận 7. Hiện tại, vụ án này đã được Tòa án ND Quận 7 chuyển lên Tòa án ND TPHCM để thụ lý đúng thẩm quyền.

nghi van gia mao chu ky, quy manulife investment viet nam bi kien ra toa hinh anh 1

Theo bà Luân, điều đáng nói là sau khi quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của bà với lý do thay đổi cơ cấu tổ chức, phía Công Ty Manulife đã có những hành vi gây tổn thất tinh thần đối với bà, làm ảnh hưởng tới uy tín của bà trên thị trường chứng khoán bao gôm: Thứ nhất, ngày 15/7/2019 và ngày 7/8/2019 Công ty Manulife đã cố tình giả mạo chữ ký của bà ký tên trên các báo cáo tài chính, ở Mục “Kt. Kế Toán Trưởng” trên Báo cáo tài chính Quý 2 năm 2019 và Báo cáo tài chính tháng 07 năm 2019 của Quỹ đầu tư cân bằng Manulife và Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife. “Trong thời gian này tôi đã bị công ty cho chấm dứt hợp đồng lao động? Thì ai đã ký giả chữ ký của tôi?”, bà Luân đặt câu hỏi?

Đồng thời, Công ty cũng đã công bố thông tin những Báo cáo tài chính có chữ ký giả mạo trên lên trang web của Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước và trên trang website của Công Ty trong khi bà Luân chưa hề được xem qua, cũng như xét duyệt, hay ký tên trên các báo cáo này trước đây.

Chính vì vậy, theo bà Luân, hành vi này có thể nhằm để đổ tội cho bà cho những sai phạm của Công Ty Manulife trên Báo cáo tài chính Quý 2 năm 2019 và Báo cáo tài chính tháng 07 năm 2019 của Quỹ đầu tư cân bằng Manulife và Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife, làm ảnh hưởng tới uy tín của bà trên thị trường chứng khoán.

 

Chưa hết, ngày 28/8/2019, Công Ty Manulife lại có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng khi Công ty tự động công bố thông tin cá nhân của bà bao gồm số chứng minh nhân dân và Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động lên Trang Web Công Bố Thông Tin của Ủy ban chứng khoán Nhà Nước mà không có bất kỳ sự đồng ý nào.

“Hành vi của Công ty Manulife làm tôi và gia đình tôi lâm vào tình trạng khó khăn khi Tôi không có thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình. Tôi nhận thấy việc vi phạm luật pháp của Công Ty Manulife là rất nghiêm trọng và điều này đã làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần, uy tín, danh dự, nhân phẩm của tôi là rất lớn.

Trong thời gian này tôi đi nộp Hồ sơ xin việc ở các Công ty, thì đều nhận câu trả lời là không thể? Vì họ thấy các thông tin của tôi trên mạng, quyết định nghĩ việc, chứng minh nhân dân, chữ ký của tôi trên các báo cáo tài chính, từ đó họ không nhận tôi làm việc, vì ngành tài chính, đặc biệt quản lý quỹ tiền tệ thì càng khó hơn khi thông tin cá nhân của tôi bị bôi nhọ và xúc phạm”, bà Luân phản ánh.

Bà Luận cho biết, hiện tại bà đã làm đơn khởi kiện công ty ra Tòa án ND Quận 7 đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm, yêu cầu xin lỗi, cải chính công khai với giá trị bồi thường 5 tỷ đồng.

Trước khi khởi kiện, bà Luân đã làm đơn tố cáo những hành vi trên của công ty Manulife tới Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Công an Quận 7, TP.HCM.

Mới đây, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã có kết luận nội dung tố cáo do Phó Chủ tịch Phạm Văn Hoàng ký khẳng định các nội dung Công ty Manulife công bố thông tin các nhân khi chủ thể liên quan chưa đồng ý; Công ty Manulife vi phạm về công bố thông tin bất thường liên quan đến việc “sửa đôi , bổ sung bản cáo bạch” của Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife và quỹ đầu tư cân bằng Manulife; tố cáo công ty bổ nhiệm trưởng phòng nghiệp vụ Quản trị quỹ khi cá nhân không có chứng chỉ hành nghề quản lý quỹ do bà Luân tố cáo là đúng.

nghi van gia mao chu ky, quy manulife investment viet nam bi kien ra toa hinh anh 3

“UBCKNN đã chuyển đơn đến Cơ quan An ninh Công an TP.HCM để điều tra về việc Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Investment (Việt Nam) giả mạo chữ ký của tôi trên báo cáo tài chính Quý 2/2019 và Báo cáo tài chính tháng 7/2019 của Quỹ đầu tư Cân Bằng Manulife và Quỹ đầu tư Cổ Phiếu Manulife, hiện Công an đã mời các bên lên làm việc”, bà Luân thông tin thêm.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Dân Việt

https://danviet.vn/nghi-van-gia-mao-chu-ky-quy-manulife-investment-viet-nam-bi-kien-ra-toa-77771038452.htm