VCCI tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Campuchia

Diễn đàn Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Campuchia là sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ phối hợp với Câu Lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia và các đối tác phía Campuchia tổ chức. Tham dự diễn đàn có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Phát triển Campuchia Chea Vuthy, Giám Đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ Nguyễn Phương Lam cùng nhiều đại diện các bộ ngành Campuchia và hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam, Campuchia.

vcci to chuc dien dan hop tac kinh doanh viet nam – campuchia hinh 1
Đại sứ Vũ Quang Minh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cho rằng các doanh nghiệp tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long có tiềm năng hợp tác rất lớn với các đối tác tại Campuchia nhờ vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương, kết nối, sự bổ sung của các lĩnh vực, ngành nghề kinh tế giữa doanh nghiệp và thị trường hai nước. Diễn đàn lần này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam, Campuchia tìm hiểu, giao lưu, kết nối bạn hàng trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, biến các tiềm năng, thế mạnh của mỗi nước thành các dự án hiện thực.

Giám Đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ Nguyễn Phương Lam bày tỏ hy vọng Diễn đàn Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Campuchia sẽ mở đầu cho một quan hệ hợp tác mới giữa các doanh nghiệp Việt nam và Campuchia do VCCI triển khai thực hiện. Các doanh nghiệp Việt Nam luôn xem Campuchia là đối tác gần gũi, quan trọng, tin cậy và hiệu quả nhất, đặc biệt ĐBSCL là vùng nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam, nằm giáp biên giới Campuchia, có dân số và điều kiện tự nhiên tương đồng sẽ là nơi có điều kiện thuận lợi nhất để hợp tác kinh tế.

vcci to chuc dien dan hop tac kinh doanh viet nam – campuchia hinh 2
Giám Đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ Nguyễn Phương Lam
vcci to chuc dien dan hop tac kinh doanh viet nam – campuchia hinh 3
Đông đảo doanh nghiệp 2 nước tham dự hội nghị

Nhân dịp này, VCCI cũng tổ chức chương trình Caravan đi qua nhiều tỉnh thành Campuchia với chủ đề “Hành trình Kết nối Doanh nhân Việt Nam – Campuchia”. Chương trình Caravan này được ghi nhận có số lượng các doanh nghiệp của nhiều tỉnh, thành tham gia nhất từ trước đến nay./.

 Theo Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV

https://vov.vn/kinh-te/vcci-to-chuc-dien-dan-hop-tac-kinh-doanh-viet-nam-campuchia-987044.vov