Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bất ngờ tới Việt Nam

Theo đó, ông Obama cùng phu nhân đang có mặt tại Việt Nam theo một lịch trình riêng.

Trước đó, những hình ảnh được ghi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất vào tối 8.12 cho thấy ông Obama xuất hiện trong trang phục vest đen cùng một vài đặc vụ.

Lần gần nhất ông Barack Obama tới Việt Nam là vào tháng 5.2016 khi đang trong nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ. Thời điểm đó, ông Obama đã có nhiều cuộc làm việc với lãnh đạo cao cấp Việt Nam và  gặp gỡ với thanh niên. Bên lề sự kiện này, ông đã có những trải nghiệm văn hoá bản địa khi ghé ăn bún chả tại Hà Nội và thăm chùa Ngọc Hoàng tại TPHCM.

Cựu Tổng thống Obama có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. FB: Trần Huỳnh
Cựu Tổng thống Obama có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.  Nguồn FB: Trần Huỳnh

Trưa 9.12, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có mặt tại Long An. Bà dẫn đầu đoàn đại biểu Liên minh Cơ hội cho trẻ em (Girls Opportunity Alliance - GOA) đến thăm chương trình hỗ trợ giáo dục nữ sinh tại trường THPT Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc, Long An). Tham gia đoàn còn có các nữ diễn viên: Julia Roberts, Ngô Thanh Vân, Lana Condor và con gái của cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush là Jenna Bush Hager.

Chuyến đi của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ lần này mong muốn truyền cảm hứng, hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên thông qua giáo dục của tổ chức GOA.