New Zealand dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân núi lửa trên Đảo Trắng

Sáng 16/12, tại tòa nhà Quốc hội New Zealand, Thủ tướng Jacinda Ardern cùng các Bộ trưởng và các quan chức đã dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào trên Đảo Trắng hồi tuần trước.

new zealand danh 1 phut mac niem cac nan nhan nui lua tren dao trang hinh 1
Thủ tướng Jacinda Ardern. Ảnh: AFP

“Những người đã thiệt mạng giờ đây được kết nối vĩnh viễn với New Zealand và chúng ta sẽ giữ họ ở gần mình”, bà Ardern đăng tải trên Instagram chính thức.

Theo thông tin chính thức, số người thiệt mạng do núi lửa trên Đảo Trắng bất ngờ phun trào là 16 người. Hai người khác, được cho là đã rơi xuống vùng biển xung quanh hòn đảo này, vẫn được liệt vào danh sách mất tích.

Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ tại khu vực núi lửa phun trào trên Đảo Trắng đã được nối lại trong sáng 15/12. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa tìm thấy dấu vết của 2 nạn nhân còn mất tích.

Tới nay 26 người vẫn đang phải điều trị trong các bệnh viện ở New Zealand và Australia, trong đó có nhiều người ở trong tình trạng nguy kịch do bị bỏng nặng.

Đại sứ quán Mỹ ở Wellington sáng 16/12 cũng đăng tải trên Twitter bức ảnh các nhân viên cúi đầu và treo cờ rủ để tưởng niệm các nạn nhân vụ núi lửa phun trào./.

 Theo Hoàng Phạm/VOV.VN
https://vov.vn/the-gioi/new-zealand-danh-1-phut-mac-niem-cac-nan-nhan-nui-lua-tren-dao-trang-990462.vov