Cận Tết, nhu cầu thịt lợn ở Cà Mau tăng nhưng không hiếm hàng

Ngày 10.1, Sở Công Thương Cà Mau cho biết, sức tiêu thụ thịt lợn những ngày áp Tết có tăng. Tổng lượng lợn tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Cà Mau khoảng 10.000 con cho thấy tình hình tiêu thụ thịt lợn có chiều hướng phục hồi lại từ tháng 12 và bắt đầu từ tháng 1 này, khi cả nước cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Điều đó cho thấy tâm lý của người dân không còn hoang mang và bắt đầu tin dùng thịt lợn.

Dự kiến trong tháng 1, lượng tiêu thụ thịt lợn tăng thêm khoảng 30%, đặc biệt trong 5 ngày cao điểm từ ngày 19 – 23.1 (nhằm ngày 25 – 29 tháng Chạp).

Thịt lợn vẫn dồi dào tại các chợ (ảnh Nhật Hồ)
Thịt lợn vẫn dồi dào tại các chợ. Ảnh: Nhật Hồ

Theo tính toán của Cà Mau, thực tế từ nguồn lợn trong tỉnh và nguồn lợn nhập tỉnh, tuy ước tính thiếu hụt nhưng có mặt hàng khác bù đắp lại rất dồi dào, bao gồm thịt lợn nhập tỉnh khoảng 2 tấn/ngày; thịt bò nhập tỉnh khoảng 3 tấn/ngày; thịt trâu khoảng 2 tấn/ngày; thịt gà, vịt khoảng 3 tấn/ngày; thịt dê khoảng 1 tấn/ngày. Như vậy, có khoảng 19 tấn thịt các loại thay thế cho lượng thịt lợn thiếu hụt.

Hiện nay, nguồn cung thịt lợn từ lợn hơi tại 8 trại nuôi trong tỉnh với khoảng 15.000 con, cùng với thống kê của các huyện trong tỉnh theo báo cáo của Chi cục Thú y về lượng lợn còn nuôi và có khả năng xuất chuồng trong thời điểm Tết cơ bản đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nhu cầu thịt lợn những ngày áp Tết tăng nhưng không hiếm hàng (ảnh Nhật Hồ)
Nhu cầu thịt lợn những ngày áp Tết tăng nhưng không hiếm hàng. Ảnh: Nhật Hồ

Ông Nguyễn Việt Trung, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương), cho biết: “Thịt lợn trên địa bàn tỉnh không thiếu trong dịp Tết sắp đến, vấn đề cần quan tâm là việc lưu thông như thế nào để đến tận tay người tiêu dùng với mức giá thấp nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn đưa ra phương án dự phòng với nguồn hàng dự trữ tương đối dồi dào để đáp ứng nhu cầu phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán”.