Khởi tố vụ doanh nghiệp sản xuất, mua bán gas giả ở Hậu Giang

Theo Công an tỉnh Hậu Giang, quyết định khởi tố trên được thực hiện theo quy định tại Điều 192, Bộ luật Hình sự năm 2015.

khoi to vu doanh nghiep san xuat, mua ban gas gia o hau giang hinh anh 1

Trạm chiết nạp gas của DNTN Gas Chín Thảo nằm phía sau cây xăng

Trước đó, doanh nghiệp này nhiều lần bị tố giác có dấu hiệu chiết nạp gas trái phép vào bình gas mang nhãn hiệu của các công ty khác và mua bán gas giả nhãn hiệu. Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã tiến hành vào cuộc điều tra, xác minh.

Đến ngày 7/12/2018, Công an tỉnh Hậu Giang đã bất ngờ kiểm tra trạm chiết nạp gas của DNTN Gas Chín Thảo. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều vi phạm. Sau khi kiểm tra, số lượng lớn vỏ bình gas của nhiều công ty mà DNTN Gas Chín Thảo không ký hợp đồng sang chiết đã được niêm phong và tạm giữ.

khoi to vu doanh nghiep san xuat, mua ban gas gia o hau giang hinh anh 2

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất trạm chiết nạp gas của DNTN Gas Chín Thảo trong năm 2015

Sau khi hay thông tin trên, Chi hội Gas Miền Tây, Hiệp hội Gas Việt Nam đã công văn gửi UBND tỉnh Hậu Giang, Ban chỉ đạo 389, Công an tỉnh Hậu Giang để gửi lời cảm ơn ngành chức chức năng tỉnh Hậu Giang quan tâm, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với hoạt động kinh doanh gas.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ngày 5/9/2019, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã có văn bản đề nghị Ban chỉ đạo 389 tỉnh Hậu Giang báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý đối với các sai phạm của DNTN Gas Chín Thảo. Sau khi có báo cáo trên, Văn phòng thường trực sẽ tổng hợp, báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia.

Trong năm 2015, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hậu Giang từng kiểm tra đột xuất trạm chiết nạp gas của DNTN Gas Chín Thảo. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nơi đây hàng trăm vỏ bình gas của các công ty khác (Totalgaz, Elf gas, Vina gas, Thantai gas) nhưng không có hợp đồng thuê nạp LPG tại trạm nạp.

Theo Dân Việt

https://danviet.vn/khoi-to-vu-doanh-nghiep-san-xuat-mua-ban-gas-gia-o-hau-giang-77771049632.htm