Chuyên gia phong thủy hướng dẫn cách khai lộc hướng nhà năm Canh Tý

Theo phong thủy cổ truyền, mỗi hướng nhà, hướng đất nhận được nguồn năng lượng của các vì sao thay đổi theo năm. Những ngôi sao này đại diện cho một nguồn năng lượng tốt hoặc xấu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Vì vậy, với mỗi hướng có các cách lý giải và cách khai vận tương ứng.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, đối với hướng nhà Đông Bắc, trong năm Canh Tý sẽ nhận được dòng năng lượng từ sao Nhất Bạch. Trong phong thủy, đây là dòng năng lượng tốt, lợi về công danh, khoa cử và những việc tốt như hỉ sự hôn nhân, xum họp gia đình… cũng như thành công trong công việc.

Vì vậy, gia chủ nên treo những xâu tiền hoặc chuông gió trước nhà, hoặc sắp xếp một bể cá trong phòng khách, gần vị trí cửa ra vào để tăng cường năng lượng vào khu vực này.

Đối với nhà hướng Nam, trong năm sẽ đón nhận dòng năng lượng của sao Nhị Hắc. Theo phong thủy, sao Nhị Hắc là dòng năng lượng rất xấu, nhiều sự hung hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, hao tán tiền bạc vào những chuyện không đáng có… 

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương. Ảnh: T.L
Chuyên gia phong thủy Phạm Cương. Ảnh: T.L
Để khắc chế dòng những điềm xấu này, những ngày đầu năm mới gia chủ nên treo một chuông gió bằng đồng trước cửa chính ngôi nhà. Trong phong thủy học, sử dụng những đồ trang trí bằng kim loại phát ra tiếng động sẽ khiến năng lượng xấu tiêu tán và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống sinh hoạt trong cả năm sắp tới.

Còn đối với nhà hướng Bắc, trong năm mới đón năng lượng từ sao Tam Bích – chòm sao mang thiên hướng xấu, có thể mang đến những xích mích, kiện tụng, có lợi cho chủ nhân nhưng lại mang điều xấu đến cho nữ chủ.

Chủ nhà nên trải thảm đỏ trước nhà, treo đèn lồng đỏ hoặc dán chữ phúc trên nền giấy đỏ nhằm hóa giải bất lợi và tăng cường năng lượng tốt cho khu vực này.

Đối với nhà hướng Đông sẽ đón hướng sao Ngũ Hoành trong năm mới 2020. Đây có thể nói là dòng năng lượng xấu nhất năm, nhiều sự hung hiểm với gia chủ như bệnh tật, tai nạn, hao tâm tổn sức, tiêu tán tiền bạc và ảnh hưởng xấu đến công việc làm ăn. Gia chủ trong năm mới cần giữ cho yên tĩnh, tránh tu sửa, động thổ, chặt cây lớn… 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, do hướng Đông tương thích với chòm sao Ngũ Hoàng nên ảnh hưởng càng ghê gớm, vì vậy trước cửa nhà nên treo chuông gió 6 ống rỗng làm bằng kim loại hoặc cặp kì lân, khỉ, cóc bằng đồng trước cửa hay treo những xâu tiền bằng kim loại cổ nhằm giảm bớt dòng năng lượng xấu và thúc đẩy những năng lượng tốt vốn có.

Đối với nhà hướng Tây, đón nhận được dòng năng lượng của sao Cửu Tửu, tượng trưng cho năng lượng tốt, chủ về văn chương vàng danh tiếng. Chủ nhà nên tận dụng tối đa không gian của tiền sảnh trước cửa để tạo những không gian cây xanh hoặc treo đèn lồng đỏ. Điều này vừa tạo cảm giác dễ chịu vừa dễ dàng đón nguồn năng lượng tốt lành.