Bà Mai Kiều Liên ứng cử vào ban lãnh đạo Công ty mẹ Sữa Mộc Châu

Công ty cổ phần GTNFoods (GTN) vừa công bố danh sách đề cử, ứng cử thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020-2024. Trong đó, 4/5 nhân sự xuất hiện trong danh sách này đến từ Vinamilk - công ty mẹ của GTNFoods.

Theo danh sách này, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk là một trong những nhân sự ứng cử vào HĐQT GTNFoods. Ngoài vị trí tại Vinamilk, bà Liên hiện cũng tham gia điều hành tại nhiều công ty thành viên khác, như Công ty Bò Sữa Việt Nam, Công ty Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa, Driftwood Dairy Holdings và Lao-Jargo Development Xiengkhuoang. Bà Liên sẽ đại diện cho 35% vốn của GTNfoods do Vinamilk sở hữu.

Ngoài CEO Vinamilk, Giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng Lê Thành Liêm,  Giám đốc phát triển vùng nguyên liệu Trịnh Quốc Dũng cũng ứng cử vào HĐQT GTNFoods. Mỗi người sẽ đại diện cho 20% vốn GTNfoods thuộc sở hữu của Vinamilk. Ông Đỗ Lê Hùng, thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk và nhiều công ty khác cũng tham gia ứng cử vào GTNFoods, nhưng không đại diện sở hữu cổ phần.

Ứng viên duy nhất từ HĐQT cũ của GTN là ông Nghiêm Văn Thắng. Ông Thắng là Phó chủ tịch GTNfoods, Chủ tịch HĐQT Vinatea và Mocchaumilk.

Cuối tháng 12/2019, Vinamilk đã hoàn tất thương vụ thâu tóm GTNFoods sau khi nâng sở hữu lên 75%, qua đó gián tiếp sở hữu 51% tại Sữa Mộc Châu.

Trong phiên họp bất thường giữa tháng 12, đại diện công ty GTNFoods cho biết công ty này và Vinamilk đã trải qua nhiều vòng đàm phán kể từ khi Vinamilk trở thành cổ đông lớn, và việc tái cấu trúc gần đây một phần dựa trên sự tư vấn của Vinamilk.

Theo giới phân tích, gián tiếp thâu tóm Sữa Mộc Châu không chỉ mở rộng hệ sinh thái mảng sữa mà còn được đánh giá là bước đi phù hợp với Vinamilk, khi tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp sữa lớn nhất thị trường có xu hướng chững lại.

Theo đánh giá của nhóm phân tích SSI, mua lại Sữa Mộc Châu sẽ là một trong những tiền đề quan trọng hỗ trợ tăng trưởng dài hạn. Sữa Mộc Châu hiện chiếm khoảng 9% thị phần. Con số này, nếu căn cứ trên mục tiêu tăng trưởng hàng năm, thì cần 9 năm Vinamilk mới đạt được. Bên cạnh đó, việc kết hợp hậu M&A còn là bài toán của tương lai, song cũng là giải pháp gia tăng hệ sinh thái sản phẩm, mở rộng thị trường.

Theo Minh Sơn(Vnexpress)

https://vnexpress.net/kinh-doanh/ba-mai-kieu-lien-ung-cu-vao-ban-lanh-dao-cong-ty-me-sua-moc-chau-4054644.html