Sau Hà Nội, TPHCM cũng thu giữ khẩu trang y tế có nghi vấn chất lượng

Theo thông tin từ Cổng thông tin Bộ Công thương, lực lượng chức năng tại TPHCM đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang thương hiệu Nice Star tại quận Tân Phú và thu giữ 27.850 chiếc khẩu trang, tương đương 557 hộp (loại 50cái/hộp).

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu gửi kiểm nghiệm để làm rõ các hành vi liên quan về chất lượng sản phẩm, từ đó có căn cứ xử lí theo quy định pháp luật.

Theo khuyến cáo từ Tổng cục QLTT, trong bối cảnh khan hàng sản phẩm khẩu trang y tế hiện nay, người dân chỉ nên mua các loại khẩu trang y tế tại các điểm bán hàng, các trung tâm y tế uy tín, tránh mua các sản phẩm khẩu trang y tế được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội mà không thể kiểm chứng được về chất lượng để tránh mua phải khẩu trang giả, khẩu trang không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Như đã đề cập ở trên, trước đó tại Hà Nội, lực lượng QLTT cùng các lực lượng chức năng liên quan cũng đã kiểm tra và phát hiện tại xưởng của Công ty TNHH Việt Hàn sản xuất “khẩu trang y tế hiệu Tulips” với lớp màn kháng khuẩn được sử dụng bằng giấy vệ sinh, và đã tiến hành thu giữ tại đây hàng trăm ngàn sản phẩm khẩu trang y tế giả.