Quảng Châu cấm ăn tại nhà hàng

Theo thông báo hôm qua, các nhà hàng tại Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, phải dừng phục vụ đồ ăn tại chỗ. Thực khách có thể gọi đồ ăn qua mạng và điện thoại, hay đến cửa hàng mua đồ mang về. Tuy nhiên, giới chức khuyến khích hình thức đặt đồ ăn qua mạng và điện thoại rồi giao đến nhà.

Nhiều người ở Quảng Châu và trên cả nước bắt đầu quay trở lại làm việc từ đầu tuần này sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài do dịch viêm phổi corona (Covid-19). Lệnh cấm chỉ áp dụng đối với các nhà hàng, nhân viên công sở vẫn có thể ăn trưa tại căng tin của công ty. 

Một hàng ăn ở Quảng Châu vắng bóng thực khách hôm 13/2. Ảnh: SCMP.

Một hàng ăn ở Quảng Châu vắng bóng thực khách hôm 13/2. Ảnh: SCMP.

Đến nhà hàng ăn yum cha, hay uống trà và ăn dim sum, là một phần quan trọng trong văn hóa của dân Quảng Châu.

"Kể cả khi Trung Quốc hứng chịu nạn đói từ 1959 đến 1961, tôi nhớ rằng các nhà hàng vẫn mở cửa. Tôi rất bất ngờ khi giới chức ra lệnh cấm. Tôi nghĩ dịch bệnh phải thực sự nghiêm trọng thì Quảng Châu mới đưa ra biện pháp này", He Zhijian, 73 tuổi, nói.

 

Quảng Châu, với hơn 15 triệu dân, là một trong những thành phố lớn nhất của Trung Quốc và là một cảng thương mại sầm uất. Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành của Trung Quốc. Hiện Covid-19 xuất hiện tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 1.489 người thiệt mạng và hơn 65.000 người nhiễm.

Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào hình để xem chi tiết.

Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào hình để xem chi tiết.

 Theo Quốc Hưng(Vnexpress)

https://vnexpress.net/the-gioi/quang-chau-cam-an-tai-nha-hang-4055132.html