Chủ tịch VCCI trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp Việt Nam" cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Ngày 23/3 tại Hà Nội, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp Việt Nam" cho Ngài UMEDA KUNIO – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.


TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đánh giá cao sự đóng góp của Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Theo đó, TS. Vũ Tiến Lộc đã đánh giá cao sự đóng góp của Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ tại Việt Nam cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, góp phần rất lớn cho tình hữu nghị, kết nối doanh nghiệp doanh nhân và xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản với Việt Nam, nhất là sự phát triển của nền kinh tế tư nhân.

Đại sứ UMEDA KUNIO sau đó cũng đã cám ơn sự quan tâm, đóng góp và ghi nhận nỗ lực của VCCI đối với Ngài đại sứ nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam nói chung.


Đại sứ UMEDA KUNIO khẳng định, nhờ có VCCI mà Đại sứ quán Nhật Bản mang được thông điệp của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tới Chính phủ Việt Nam.

“Nhờ có VCCI mà Đại sứ quán Nhật Bản mang được thông điệp của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tới Chính phủ Việt Nam, góp phần hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân phát triển”, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh.

Theo Ngài Đại sứ, đại dịch COVID-19 đang diễn ra làm ảnh hưởng rất nhiều tới nền kinh tế trên thế giới, trước mắt Việt Nam đã rất đúng đắn khi đặt mục tiêu ưu tiên là phòng chống dịch. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ chú trọng khắc phục để phục hồi nền kinh tế. Tại thời điểm khó khăn này và cả tới giai đoạn hồi phục sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tới đây, vai trò của VCCI là rất to lớn.


Chủ tịch VCCI và Đại sứ Nhật Bản đã có cái "bắt tay thời COVID" rất đặc biệt và vui vẻ".

Theo Quốc Tuấn(Báo Diễn Đàn Doanh nghiệp)
https://enternews.vn/chu-tich-vcci-trao-ky-niem-chuong-vi-su-nghiep-phat-trien-doanh-nghiep-viet-nam-cho-dai-su-nhat-ban-tai-viet-nam-169311.html