Nestlé Milo sử dụng 16 triệu ống hút giấy

Nói một cách khác, tổng lượng ống hút giấy nếu xếp lại với nhau sẽ dài khoảng 2.200km, gấp 1,5 lần khoảng cách từ TP HCM đến Hà Nội. Hành động thiết thực này là một bước tiến quan trọng của Nestlé Milo hướng đến một tương lai không rác thải nhựa, giúp xây dựng một Việt Nam xanh và sạch hơn, theo đại diện Nestlé Việt Nam.

Chiến dịch chuyển đổi sang sử dụng ống hút giấy của Nestlé Milo.

Chiến dịch chuyển đổi sang sử dụng ống hút giấy của Nestlé Milo.

Sự ủng hộ của người tiêu dùng

Chị Thu Hồng (quận 8, TP HCM), hưởng ứng nhiệt tình việc nhãn hàng sử dụng ống hút giấy thân thiện với môi trường. "Tôi là người ủng hộ ống hút giấy, bao bì giấy... thay cho đồ nhựa. Vậy nên, tôi sẵn sàng chung tay để ủng hộ những việc làm thiết thực mang đến thay đổi tích cực đến môi trường như thế này", chị Hồng nói.

Trong khi đó chị Thanh Mai (quận 5, TP HCM) chia sẻ, chị cảm nhận sự khác biệt nhỏ khi mua sản phẩm Milo Bữa Sáng - món uống ưa thích của con trai chị. Sự khác biệt không đến từ bản chất sản phẩm, mà là cảm giác khi tiếp xúc với ống hút.

"Thực tế nếu không để ý thì sẽ không nhận ra đó là ống hút giấy vì nó rất dễ cắm vào hộp như ống hút thông thường. Ống hút này có thể bẻ cong, khá mềm mại, giúp các con dễ uống", chị Mai nói.

Khách hàng chọn sản phẩm Milo Bữa Sáng với ống hút giấy tại siêu thị.

Khách hàng chọn sản phẩm Milo Bữa Sáng với ống hút giấy tại siêu thị.

Nhiều người tiêu dùng cũng cho biết, việc thay đổi ống hút giấy không làm ảnh hưởng đến thói quen sử dụng của trẻ. Ống hút giấy dễ dàng cắm vào hộp và có thể bẻ cong giúp trẻ dễ dàng thưởng thức trọn vẹn hương vị của Milo Bữa sáng.

Đại diện Nestlé Việt Nam chia sẻ, sở dĩ ống hút giấy cho trẻ cảm giác dễ chịu do quá trình lựa chọn vật liệu, sản xuất và kiểm định đã được triển khai trong thời gian dài và đầu tư kỹ lưỡng. Ống hút giấy được kiểm định theo tiêu chuẩn châu Âu nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, cũng như được sản xuất bằng chất liệu dễ phân hủy, thân thiện với môi trường.

Những hành động thiết thực vì môi trường của doanh nghiệp

Việc sử dụng ống hút giấy cho sản phẩm Milo Bữa Sáng là một trong những hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của công ty Nestlé Việt Nam, cũng như tầm nhìn của tập đoàn Nestlé. Đó là không bao bì nào của Nestlé, kể cả nhựa, thải ra môi trường dưới dạng rác, và đến năm 2025 các sản phẩm Nestlé sẽ áp dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

Trong thời gian qua, Nestlé Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường. Đến nay, các nhà máy của doanh nghiệp trên cả nước đã hoàn thành mục tiêu "không chất thải ra môi trường trong sản xuất". Công ty cũng tiên phong hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì, ký kết thành lập Liên minh Tái chế Bao bì - PRO Vietnam nhằm thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn, tham gia Liên minh chống rác thải nhựa do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Liên minh cam kết 100% rác thải từ nhà máy được thu gom, phân loại tại nguồn và 100% nhà máy không đưa rác thải rắn ra môi trường.

Theo Nam Anh(Vnexpress)

https://vnexpress.net/kinh-doanh/nestle-milo-su-dung-16-trieu-ong-hut-giay-4071641.html