Séc dự kiến mở cửa biên giới với một số quốc gia trong tháng 7

Bộ trưởng Ngoại giao Petříček cho biết khó khăn lớn nhất hiện nay là việc đàm phán với Ba Lan và Đức bởi còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại các quốc gia này, trong khi với Slovakia và Áo thì các bước đàm phán đã có những tiến triển hết sức thuận lợi.

sec du kien mo cua bien gioi voi mot so quoc gia trong thang 7 hinh 1
Séc sẽ sớm mở cửa biên giới với Slovakia và Áo. Ảnh: Idnes

Tuy nhiên, ông Petříček vẫn tin tưởng rằng từ tháng 7 tới, biên giới nước này có thể được mở cửa hoàn toàn cho bốn quốc gia láng giềng là Áo, Đức, Ba Lan và Slovakia. Công dân Séc có thể đến các quốc gia như Hungary, Bulgary và các nước Baltic vì những nước này đã chống dịch Covid-19 tốt như Cộng hòa Séc.

Theo kế hoạch, từ tháng 8, Công dân Séc có thể đi du lịch khổng chỉ là Croatia, Slovenia và Hy Lạp mà còn tới các điểm đến xa hơn ngoài châu Âu, như Canada, Australia và Nhật Bản, tuy nhiên việc du lịch còn phụ thuộc vào việc phục hồi các chuyến bay theo quy định của mỗi nước. Các biện pháp nới lỏng sẽ không áp dụng cho các quốc gia có tình hình dịch bệnh phức tạp như Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Hà Lan và Mỹ.

Từ giữa tháng 3, các lệnh hạn chế tự do đi lại và đóng cửa biên giới đã được thực hiện. Trước tình hình khả quan của dịch bệnh, ngày 24/4 vừa qua, chính phủ đã có một số các biện pháp nới lỏng các lệnh hạn chế đi lại trước đó.

Theo báo cáo của cơ quan y tế, nước này chỉ ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 3/5, đây là mức tăng thấp nhất trong gần hai tháng qua tại nước này đồng thời không có cả tử vong nào. Trong tổng số 7.764 ca nhiễm đã có khoảng 45% người bệnh được chữa khỏi./.

Theo Hải Đăng/VOV
https://vov.vn/the-gioi/sec-du-kien-mo-cua-bien-gioi-voi-mot-so-quoc-gia-trong-thang-7-1044583.vov