Ký ức kinh hoàng của người được kéo khỏi máy bay Pakistan

Ít nhất hai người sống sót được kéo khỏi đống đổ nát của chiếc Airbus 320 tại Karachi, trong đó có Muhammad Zubair, một kỹ sư. Trên giường bệnh trong Bệnh viện Công dân Karachi, anh nhớ lại phi công từng thử hạ cánh một lần, máy bay hạ xuống rồi lại bay lên.

Sau 10 phút bay tiếp, phi công thông báo sẽ thử hạ cánh lần hai, sau đó máy bay rơi khi phi công cố đáp xuống đường băng, Zubair kể lại.

"Tất cả những gì tôi nhìn thấy đều là khói và lửa", Zubair bày tỏ. "Tôi nghe thấy tiếng la hét khắp nơi. Trẻ em và người lớn, nhưng tôi chỉ nhìn thấy lửa. Tôi không thấy bất kỳ ai, chỉ nghe thấy tiếng hét".

Muhammad Zubair trong bệnh viện Công dân Karachi. Ảnh: DM.
 Muhammad Zubair trong bệnh viện Công dân Karachi. Ảnh: DM.

97 hành khách và nhân viên tổ bay có thể đã thiệt mạng. Ngoài Zubair, một người nữa sống sót là Zafar Masood, chủ tịch ngân hàng tỉnh Punjab của Pakistan. Ông đang điều trị trong viện. "Cảm ơn mọi người rất nhiều. Thượng đế đã xót thương tôi", Masood nói trong bệnh viện khi được các quan chức hỏi thăm

Máy bay gặp nạn mang số hiệu PK 8303 cất cánh từ Lahore. Máy bay mất liên lạc với trạm điều khiển không lưu vào khoảng 14h30 ngày 22/5, sau đó lao xuống khu dân cư tại thành phố Karachi, miền nam Pakistan.

Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là trục trặc kỹ thuật. Phát ngôn viên PIA Abdullah Khan cùng một số nhân chứng cho biết máy bay lượn nhiều vòng trước khi rơi xuống đất.

 

Thủ tướng Imran Khan cho biết "vô cùng sốc và đau buồn", khẳng định Pakistan sẽ sớm điều tra vụ tai nạn. Sự cố xảy ra vài ngày sau khi Pakistan nối lại các chuyến bay thương mại sau thời gian dừng hoạt động vì lệnh hạn chế đi lại để ngăn nCoV.

Tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Pakistan xảy ra năm 2010, khi một chiếc Airbus A321 của hãng Airbule lao xuống ngoại ô thủ đô Islamabad, khiến 152 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn này bắt nguồn từ lỗi của phi công.

Theo Hồng Hạnh(Vnexpress)

https://vnexpress.net/ky-uc-kinh-hoang-cua-nguoi-duoc-keo-khoi-may-bay-pakistan-4103942.html