Ông Trịnh Văn Quyết bán tiếp 28 triệu cổ phiếu ROS

Sau khi bán 28,2 triệu cổ phiếu đợt này, ông Trịnh Văn Quyết vẫn là cổ đông lớn nhất tại Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS). Trong ngày ông Quyết thoái vốn (21/5), ROS khớp lệnh tổng cộng 46,4 triệu cổ phiếu và đóng cửa tại tham chiếu 3.620 đồng.

Tính theo giá này, khối cổ phiếu ông Quyết bán ra trị giá khoảng 102 tỷ đồng. Cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros hiện còn sở hữu trên 204 triệu cổ phiếu, tương đương 35,98% vốn và vẫn là cổ đông lớn nhất.

Đây là lần thứ ba ông Quyết thoái vốn sau khi từ chức Chủ tịch vào đầu tháng 4. Tổng khối lượng cổ phiếu đã bán là 87 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 340 tỷ đồng. Các đợt thoái vốn của doanh nhân này đều đẩy thanh khoản ROS lên mức cao, trong đó có phiên lập kỷ lục từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào cuối năm 2016.

Tại phiên họp thường niên mới đây, nhiều cổ đông chất vấn ban lãnh đạo FLC Faros về quyết định từ chức và thoái vốn của ông Quyết. Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp này cho rằng đây là các quyết định cá nhân theo nhu cầu tài chính nên không thể can thiệp. Việc từ chức có thể vì cần tập trung thời gian cho hai công ty khác là Tập đoàn FLC và Bamboo Airways.

ROS chốt phiên giao dịch cuối tuần này (29/5) tại giá 3.500 đồng, giảm hơn 78% so với vùng 16.000 đồng hồi đầu năm. Cổ phiếu này thường có biên độ dao động lớn, tăng trần hoặc giảm sàn mỗi phiên.

Theo Phương Đông(Vnexpress)

https://vnexpress.net/ong-trinh-van-quyet-ban-tiep-28-trieu-co-phieu-ros-4107601.html