Hạ viện Indonesia yêu cầu tăng ngân sách quốc phòng sau vụ rơi máy bay

Sau vụ rơi máy bay quân sự Indonesia tại huyện Kendal, tỉnh miền Trung Java ngày 6/6 khiến 4 người thiệt mạng, Hạ viện Indonesia yêu cầu chính phủ tăng ngân sách chăm sóc và bảo trì thiết bị quốc phòng để không xảy ra các sự cố tương tự.

ha vien indonesia yeu cau tang ngan sach quoc phong sau vu roi may bay hinh 1
Máy bay quân sự Indonesia rơi ngày 6/6. (Nguồn : Kompas)

Phó Chủ tịch Ủy ban I, Hạ viện Indonesia, ông Abdul Kharus Almasyhari ngày hôm qua (8/6) cho biết, đây là tai nạn thứ hai xảy ra với loại máy bay trực thăng MI-17 thuộc quân đội Indonesia.

Năm 2019, một chiếc máy bay trực thăng tương tự đã rơi tại Papua và thời tiết xấu đã cản trở việc tìm kiếm các nạn nhân. 8 tháng sau, đội sơ tán mới tìm thấy hài cốt của 12 phi hành đoàn trong chiếc trực thăng này. Trong khi đó, bảy loại súng trường tấn công SS-1, 3 khẩu súng lục và một súng phóng lựu đã biến mất.

Theo ông Abdul Kharus Almasyhari, chính phủ cần ghi nhớ tầm quan trọng của lực lượng vũ trang và những lỗ hổng trong lực lượng này. Chính trị gia này cũng yêu cầu Bộ quốc phòng Indonesia tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và báo cáo đầy đủ cho Hạ viện Indonesia.

Máy bay trực thăng MI-17 thuộc sở hữu của Quân đội Indonesia do Nga sản xuất có khả năng nâng vật nặng, được sử dụng cho mục đích quân sự và dân sự./.

 Theo Hương Trà/VOV
https://vov.vn/the-gioi/ha-vien-indonesia-yeu-cau-tang-ngan-sach-quoc-phong-sau-vu-roi-may-bay-1057461.vov