Nhựa 'bủa vây' thế giới giữa Covid-19

 

Các nghệ sĩ múa truyền thống Thái Lan biểu diễn tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok với tấm che mặt chống giọt bắn bằng nhựa hôm 4/5, khi nước này tái mở cửa sau khoảng thời gian phong tỏa nhằm ngăn chặn Covid-19.

Phòng gym Inspire South Bay ở thành phố Redondo Beach, bang California, Mỹ mở cửa lại hôm 15/6 với các khoang riêng biệt được ngăn cách bằng màng nhựa để tránh lây nhiễm nCoV giữa các thành viên trong khi luyện tập. Dù chỉ 9 người được tập gym một lần, ít hơn rất nhiều so với trước đây, chủ phòng tập cho hay mọi người rất thích thú với mô hình này.

Trẻ em đeo tấm chắn khi vào thư viện trường tiểu học Kinugawa ở Nikko Nhật Bản hồi đầu tháng 6, khi trường tái mở cửa.

Những người tham gia một buổi đấu giá hoa ở thủ đô Johannesburg, Nam Phi, hôm 8/5 đeo khẩu trang và ngồi ở những chiếc bàn riêng có tấm chắn bằng nhựa trong suốt.

Quầy thuốc ở Lviv, Ukraine, được quây nilon kín và khách hàng chỉ giao tiếp qua một ô vuông nhỏ, khi dịch bệnh ở nước này tiếp tục diễn biến phức tạp.

Một bé trai chào đời tại bệnh viện Praram 9 ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, hồi tháng 4 được đội mũ bảo hộ gắn tấm chắn nhựa.

Quan tài của một bệnh nhân Covid-19 được bọc bằng nilon để ngăn lây nhiễm nCoV khi được người thân đưa đến chôn cất tại nghĩa trang Nueva Esperanza gần thủ đô Lima, Peru, hồi đầu tháng 5. Peru đang là vùng dịch lớn thứ 7 thế giới với gần 280.000 ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 9.300 ca tử vong.

Một phụ nữ đi mua sắm ở Granada, Tây Ban Nha, trong trang phục bảo hộ bằng nhựa từ đầu đến chân, hồi đầu tháng trước.

Đôi nam nữ ăn trưa tại nhà hàng ở thủ đô Paris, Pháp, hôm 27/5 với các tấm nhựa bao quanh để tránh lây nhiễm virus.

Cảnh sát ở thành phố Amritsar, Ấn Độ, đeo tấm chắn nhựa hôm 16/4.

Một nhóm nhạc biểu diễn trực tuyến ở Washington, Mỹ, hồi tháng 5 nhưng vẫn đeo khẩu trang và giăng những tấm nhựa ngăn cách giữa các thành viên để đảm bảo an toàn.

Suzane Valverde ôm người mẹ 85 tuổi của cô qua tấm rèm nilon ở viện dưỡng lão Sao Paulo, Brazil, hôm 13/6.

Brazil, vùng dịch lớn thứ hai thế giới, ghi nhận hơn 1,3 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 57.600 ca tử vong. Giới chuyên gia lo ngại số người chết vì nCoV tại Brazil trên thực tế cao hơn báo cáo của chính phủ.

Theo Ảnh: AFP(Vnexpress)

https://vnexpress.net/nhua-bua-vay-the-gioi-giua-covid-19-4122742.html