Đề xuất nới thời hạn đăng kiểm taxi

 

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, khi đăng kiểm lần đầu để được cấp biển số lưu thông, hiệu lực của giấy chứng nhận, tem đăng kiểm ô tô chở người các loại đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải sản xuất đến 5 năm sẽ là 24 tháng (hiện nay 18 tháng). Lần đăng kiểm tiếp theo, thời hạn đăng kiểm là 12 tháng/lần (hiện quy định là 6 tháng/lần).

Ô tô chở người các loại đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải sản xuất trên 5 năm, chu kỳ định kỳ kiểm định là 6 tháng/lần. Ô tô có cải tạo vẫn giữ nguyên quy định như hiện nay: Chu kỳ đầu 12 tháng, chu kỳ định kỳ 6 tháng/lần.

Hiện chủ xe cơ giới đã quan tâm hơn đến việc bảo dưỡng, sửa chữa xe giữa hai kỳ kiểm định nên chất lượng phương tiện tăng lên. Thống kê Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, năm 2019, tỷ lệ xe chở người đến 9 chỗ ngồi kinh doanh vận tải đến 5 năm kiểm định lần 1 không đạt là 6,3%, năm 2020 giảm xuống 5,9%. Mặt khác, tần suất hoạt động của loại xe này cũng giảm đi do xuất hiện nhiều xe hoạt động theo hình thức taxi công nghệ, trong khi trước đây chỉ có loại xe taxi truyền thống.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

Theo Tuệ Văn(Báo Chính phủ)
http://baochinhphu.vn/Chinh-sach-moi/De-xuat-noi-thoi-han-dang-kiem-taxi/400064.vgp