PCC-1 Group: Đổi mới để phát triển

Với hệ thống các công ty thành viên được đầu tư bài bản trong cả công nghệ và con người, PCC -1 Group đã thu được những thành công thể hiện qua những số liệu về doanh thu, giá trị sản lượng. Ảnh: TL

Công ty cổ phần Tập đoàn Xây lắp 1 - Petrolimex tiền thân là Công ty xây lắp 1 - Bộ Vật tư được thành lập ngày 17/03/1969 với ngành nghề chính là thi công xây dựng, lắp đặt các công trình tuyến ống và bồn bể chứa xăng dầu. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển đến nay PCC -1 Group đã phát triển đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực như gia công lắp đặt bồn bể chứa xăng dầu, hóa dầu, ống công nghệ, cung cấp bê tông thương phẩm, cọc bê tông dự ứng lực, gỗ nhựa compozit, bãi đỗ xe thông minh và các sản phẩm khác phục vụ cho xây dựng dân dụng, công nghiệp.

Với định hướng đa đạng các ngành nghề kinh doanh, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của chủ đầu tư trong và ngoài ngành xăng dầu, các dự án trong nước và cả các nước bạn Lào, Campuchia, PCC -1 Group đã mạnh dạn đầu tư xây dựng, mua sắm dây truyền sản xuất hiện đại tại các nhà máy cơ khí ở Hưng Yên, Thành phố Hồ Chí Minh và thành lập các công ty thành viên thực hiện thi công các công trình trong cả nước.

  

Dự án thi công bồn bể của PCC-1 Group cho nước bạn Lào. Ảnh:TL

Công ty TNHH MTV Bê tông và xây lắp Petrolimex tại Khoái Châu, Hưng Yên được đầu tư dây chuyền sản xuất bê tông thương phẩm từ năm 2009 hiện nay thương hiệu bê tông PCC được rất nhiều bạn hàng tin tưởng và sử dụng. Sản lượng bê tông thương phẩm của PCC năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2019 PCC -1 Group đã đầu tư  xây dựng nhà máy cọc bê tông dự ứng lực với tổng giá trị là 150 tỷ đồng. Dây chuyền sản xuất cọc bê tông dự ứng lực đi vào sản xuất thương mại từ đầu năm 2020 và đã cung cấp sản phẩm đến các công trình: Kho cảng xăng dầu Mông Dương, Kho hóa chất Đức Giang - Đình Vũ, Kho hóa chất Hòa Khánh - Quảng Nam... đều được chủ đầu tư tin tưởng và đánh giá cao.

Công ty TNHH MTV chế tạo bồn bể, ống công nghệ và kết cấu thép PCC -1 tại Khoái Châu, Hưng Yên được đầu tư dây chuyền sản xuất bồn bể và thiết bị áp lực phục vụ cho ngành xăng dầu, khí hóa lỏng LPG, Hóa chất, Gas và các thiết bị áp lực khác. Hệ thống máy móc hiện đại được đầu tư đồng bộ từ máy hàn bồn tự động, bồn bể áp lực, máy vê chỏm cầu đường kính 6m, máy ép thủy lực 800 tấn, máy cắt tôn, cho đến nhiều loại máy khác phục vụ cho từng công đoạn của việc chế tạo sản phẩm đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc tế Asme.

 Tất cả sản phẩm của công ty đều đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc tế Asme. Ảnh: TL

Công ty TNHH MTV gỗ nhựa PCC -1 ( Queen Wood) tại Văn Lâm, Hưng Yên được đầu tư dây chuyền sản xuất các sản phẩm gỗ nhựa như: Cửa thông phòng, tấm ốp tường, ốp trần...Các sản phẩm gỗ nhựa của PCC -1 ( Queen Wood)  đa dạng về chủng loại, chất lượng đạt tiêu chuẩn Quốc tế và thân thiện với môi trường.

Công ty cổ phần bãi đỗ xe tự động PNT là liên doanh giữa PCC -1 Group và 2 doanh nghiệp của Nhật Bản là Nissei Build Asia Pte.Ltd (NISSEI) và Công ty CP Công nghiệp Tamada (TIC). PNT phát huy được thế mạnh của PCC -1 Group trong lĩnh vực cơ khí chế tạo với hệ thống thiết bị công nghệ hiện đại, tiên tiến ở đẳng cấp cao của các nước phát triển. PNT đã thi công hoàn thiện bàn giao đưa vào sử dụng 2 bãi đỗ xe tự động tại Thành phố Đà Nẵng với giá trị hàng chục tỷ đồng.

Với hệ thống các công ty thành viên được đầu tư bài bản trong cả công nghệ và con người. PCC -1 Group đã thu được những thành công và được thể hiện qua những số liệu về doanh thu, giá trị sản lượng. Năm 2019 lợi nhuận trước thuế đạt hơn 52 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 41 tỷ đồng; vốn điều lệ 115 tỷ đồng, trả cổ tức hàng năm là 15%, năm 2020 trả cổ tức cho cổ đông là 20%; đầu tư mới năm 2019 là 150 tỷ đồng.

Từ những số liệu và mục tiêu của PCC -1 Group đưa ra có thể thấy được sự quyết tâm của ban Lãnh đạo Công ty trong việc khẳng định PCC -1 Group là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp bồn bể chứa xăng dầu, bê tông dự ứng lực./.

 Theo Quang Huy(Thời báo tài chính)

http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/kinh-doanh/2020-07-11/pcc-1-group-doi-moi-de-phat-trien-89396.aspx