314.000m2 đất khu đô thị mới Thủ Thiêm được đề xuất đấu giá

Theo đó, Ban quản lý Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm đề xuất UBND TPHCM chấp thuận hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư cho dự án này. 

Khu chức năng số 2c thuộc khu lõi trung tâm của Thủ Thiêm, có diện tích hơn 314.000m2, được quy hoạch là khu phức hợp thể thao, giải trí. 

Khu đất này đã được giải phóng mặt bằng nhưng chưa có hạ tầng kỹ thuật. Nơi này dự kiến sẽ được xây dựng những công trình quan trọng tạo điểm nhấn của đô thị mới Thủ Thiêm trong tương lai.

Dự kiến, nhà đầu tư được chọn thực hiện dự án sẽ tự bỏ vốn đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, sau đó được bàn giao cho nhà nước mà không yêu cầu hoàn lại chi phí đã đầu tư. Chi phí này được nhà đầu tư hạch toán vào chi phí kinh doanh theo quy định hiện hành.

Một góc khu đô thị mới Thủ Thiêm nhìn từ trên cao. Ảnh: HỮU HUY
Một góc đô thị mới Thủ Thiêm nhìn từ trên cao. Ảnh: HỮU HUY

Hiện tại khu chức năng 2c trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trong đề xuất, Ban quản lý Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết khu đất đã được UBND thành phố phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2020. Do đó, khu chức năng số 2c đủ điều kiện để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố được kiến nghị sẽ là đơn vị xử lý việc đấu giá quyền sử dụng đất khu chức năng 2c. Trung tâm này sẽ chịu trách nhiệm phối hợp Ban quản lý Thủ Thiêm và các sở, ngành lập phương án, hồ sơ đấu giá và trình UBND thành phố phê duyệt.

Trước đó, UBND TPHCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đối với phương án đấu giá tại một số lô đất thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cụ thể là 3 lô đất R1, R2, R3 có diện tích gần 46.000 m2 tại phường Bình Khánh, quận 2. Đồng thời, UBND TPHCM cũng quyết định đấu giá quyền sử dụng đất diện tích hơn 5.000 m2 thuộc khu chức năng số 3, số 4 tại phường An Khánh, quận 2.

Trong năm 2020, TPHCM cho biết sẽ tổ chức đấu giá 4 - 5 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng đến nay chưa có lô đất nào được đưa tổ chức đấu giá thành công.