Các bến xe Hà Nội tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Hà Nội tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Ảnh: Huyền Chang
Hà Nội tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Huyền Chang

Trao đổi với Lao Động, ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, trong thời gian vừa qua, bến xe Mỹ Đình đã có những biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19 như trang bị nước sát khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt cho nhân viên và hành khách. Để công tác tuyên truyền và quán triệt được sâu rộng, bến xe đã sử dụng loa phát thanh để nhắc nhở nhân viên của bến, các nhà xe, người dân đeo khẩu trang khi ra vào bến.

"Hàng ngày lượng khách xe ra vào bến Mỹ Đình khá lớn, khoảng 800 xe nên mỗi khi có xe ra vào đều sẽ có nhân viên kiểm tra xem các nhà xe có trang bị nước rửa tay trên xe hay không” - ông Sơn thông tin.

 
 Mỗi ngày, bến xe Mỹ Đình có hàng trăm lượt xe ra vào. Ảnh: Huyền Chang
Người dân chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.
Hành khách tại bến xe chấp hành quy định đeo khẩu trang. Ảnh: Huyền Chang

Bên cạnh đó, ông Sơn cũng cho biết, các nhà xe và hành khách đều chủ động trang bị khẩu trang cho chính mình. Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 của ban quản lý bến được đốc thúc liên tục. Lượng hành khách ra vào bến những ngày này không quá đông, nên việc kiểm tra thân nhiệt cho từng hành khách đều được kiểm soát tốt.

Số lượng hành khách tại bến xe những ngày này không qua đông đúc.
Số lượng hành khách tại bến xe những ngày này không qua đông đúc. Ảnh: Huyền Chang
Nhân viên tại các bến xe được yêu cầu luôn đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: Huyền Chang
Nhân viên tại các bến xe được yêu cầu luôn đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: Huyền Chang

Ghi nhận tại Bến xe Giáp Bát, một trong những bến xe có lưu lượng khách lớn nhất Hà Nội. Ngay từ lối vào bến xe có các nhân viên của bến nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Nước rửa tay được bến xe bố trí đặt ở những nơi dễ nhìn và đông hành khách qua lại.

Bến xe Giáp Bát cũng đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.
Bến xe Giáp Bát cũng đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Ảnh: Phạm Đông
Người dân cũng rất cẩn trọng đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người như bến xe. Ảnh: Huyền Chang
Người dân cũng rất cẩn trọng đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người như bến xe. Ảnh: Huyền Chang
Người dân cũng rất cẩn trọng đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người như bến xe. Ảnh: Phạm Đông

Bến xe cũng yêu cầu nhân viên của bến chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang trong khi làm việc để bảo đảm việc phòng, chống dịch COVID-19. 

Trên các tuyến xe buýt ra vào bến xe Giáp Bát, người dân cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang trước khi lên xe.

Nhân viên và hành khách trên xe buýt đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19.
Nhân viên và hành khách trên xe buýt đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19.
Nhân viên và hành khách trên xe buýt đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19. Ảnh: Phạm Đông

Anh Lê Lệnh Huỳnh - nhân viên của xí nghiệp bus Hà Nội cho biết: “Ngay từ sáng sớm, xí nghiệp buýt Hà Nội đã cho người kiểm tra và phát nước rửa tay cho từng xe trước khi xuất bến. Đồng thời nhắc nhở lái, phụ xe phải luôn đeo khẩu trang trong khi làm việc. Chúng tôi cũng nhắc hành khách đeo khẩu trang trước khi lên xe và đứng cách xa nhau 1m nếu xe không quá đông”.

Tương tự, tại bến xe Nước Ngầm, các đơn vị chức năng cũng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm mới COVID-19 tại Đà Nẵng, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã yêu cầu trên tất cả xe buýt đều phải vệ sinh khử khuẩn và có dung dịch sát khuẩn. Các lái xe, nhân viên phục vụ phải sử dụng khẩu trang, nước rửa tay thường xuyên.