Hướng dẫn trường hợp chuyển tiếp của Nghị định số 25/2020/NĐ-CP

 

Ảnh minh họa

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan hướng dẫn thực hiện các nội dung cần thiết của Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/2/2020 theo đúng quy định.

Trường hợp các nội dung quy định rõ hơn và thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Chính phủ theo quy định.

* Ngày 28/2/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 25/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư.

Nghị định này quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án bao gồm: Dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) theo quy định của pháp luật về đầu tư PPP; dự án đầu tư có sử dụng đất để xây dựng nhà ở thương mại; công trình thương mại, dịch vụ; công trình đa năng, tổ hợp đa năng cho mục đích kinh doanh; dự án không thuộc quy định nêu trên nhưng phải tổ chức đấu thầu theo quy định của pháp luật chuyên ngành, pháp luật về xã hội hóa.

Theo Chí Kiên(Báo Chính phủ)

http://baochinhphu.vn/Chi-dao-quyet-dinh-cua-Chinh-phu-Thu-tuong-Chinh-phu/Huong-dan-truong-hop-chuyen-tiep-cua-Nghi-dinh-so-252020NDCP/402926.vgp