Doanh nghiệp vắng chủ, để lại khoản nợ lương và bảo hiểm gần 10 tỷ đồng

Ngày 18.8, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao cho Sở Kế hoạch và đầu tư làm đầu mối thành lập tổ công tác xử lý vụ việc liên quan đến một doanh nghiệp có chủ đã rời khỏi Việt Nam nhưng vẫn chưa liên hệ được.

Cụ thể là trường hợp tại Công ty TNHH P&F Vina, 100% vốn của Hàn Quốc, ngành sản xuất kinh doanh chính là gia công đế giày, sử dụng hơn 800 người lao động. 

Tổng Giám đốc Công ty TNHH P&F Vina đã rời khỏi Việt Nam ngày 4.6.2020, vẫn chưa liên hệ được. Hiện nay doanh nghiệp đang còn nợ BHXH, BHYT, BHTN với số tiền là hơn 8,8 tỷ đồng và nợ tiền lương của người lao động 50 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Cường, Phó Trưởng Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiện nay, Sở Kế hoạch và đầu tư đã ra văn bản trả lời Sở LĐTB&XH về vụ việc này. Trên cơ sở xác định chủ doanh nghiệp đã không còn ở Việt Nam, Sở LĐTB&XH chuyển sang Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai để tiến hành chốt sổ bảo hiểm cho NLĐ.

Theo LĐLĐ huyện Long Thành, Công ty có 2 cơ sở gồm văn phòng trong KCN Long Thành và chi nhánh ngoài Khu công nghiệp tại ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành. Công ty đã chuyển hết lương tháng 5.2020 cho NLĐ, chỉ còn nợ lương một số ngày tháng 6.2020 của người lao động làm việc tại bộ phận văn phòng.