Công ty mua bán nợ giảm mạnh lãi

Báo cáo tài chính của Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) ghi nhận doanh thu bán niên hơn 540 tỷ đồng, giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài nguồn thu chính từ mua bán, xử lý các khoản nợ và tài sản thì doanh nghiệp còn có thêm doanh thu hoạt động tài chính 120 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo DATC cho biết hoạt động kinh doanh năm nay có nhiều triển vọng bởi thị trường mua bán nợ đang được hình thành, trong khi doanh nghiệp có quan hệ tốt với nhiều tổ chức tín dụng để phối hợp xử lý các khoản nợ xấu. Nghị định thay thế về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần cũng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xử lý nợ và tái cơ cấu doanh nghiệp.

Dịch bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết ngành nghề, nhưng DATC cho rằng đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp bởi nhiều khả năng sẽ phát sinh thêm các khoản nợ xấu trong tương lai. Tuy nhiên, nửa đầu năm công ty chỉ lãi xấp xỉ 70 tỷ đồng và giảm hơn 31% so với cùng kỳ.

Doanh nghiệp này tiền thân là Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp, được xếp hạng doanh nghiệp Nhà nước đặc biệt và có vốn điều lệ hơn 6.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp đang thuộc quản lý của Bộ Tài chính.

Tính đến cuối tháng 6, tổng nguồn vốn của DATC xấp xỉ 27.300 tỷ đồng, trong đó gần 21.500 tỷ đồng là nợ phải trả.

Theo Phương Đông(Vnexpress)

https://vnexpress.net/cong-ty-mua-ban-no-giam-manh-lai-4157580.html