Venezuela lại bắn hạ máy bay mang số hiệu Mỹ

“Venezuela bắn rơi máy bay mang số hiệu Mỹ của những kẻ buôn ma túy” - Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết trên Twitter, đăng cùng một bức ảnh chụp chiếc máy bay bị bắn hạ.

Ông Reverol nhấn mạnh, quân đội Venezuela liên tục giám sát không phận để ngăn chặn không phận bị sử dụng để buôn bán ma túy từ Colombia - “nước sản xuất cocaine lớn nhất thế giới”.

Quân đội Venezuela phát hiện máy bay nhờ sử dụng radar. Theo Bộ trưởng Reverol, "máy bay có số đăng ký của Mỹ được sử dụng để buôn lậu ma túy đã xâm nhập bất hợp pháp vào không phận của Venezuela ở khu vực Zulia”.

Một sự việc tương tự đã xảy ra vào đầu tháng 7 năm nay. Quân đội Venezuela đã bắn rơi một máy bay Mỹ mà Caracas tuyên bố đã được sử dụng để vận chuyển ma túy và xâm nhập vào không phận của nước này một cách bất hợp pháp. Bộ Chỉ huy Chiến lược Các Lực lượng Vũ trang Venezuela (CEOFANB) cho biết trên Twitter, vụ việc xảy ra vào đêm 8.7.

Năm 2013, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã thông qua một điều khoản lập pháp cho phép bắn hạ bất kỳ máy bay chở ma tuý nào của mafia bay trái phép trên lãnh thổ đất nước. Cựu Tổng thống Hugo Chavez cũng đề xuất xây dựng một dự luật như vậy. Sau đó, văn kiện đã được Quốc hội Venezuela thông qua.

Theo luật này, Caracas thường xuyên bắn hạ các máy bay được sử dụng cho việc buôn bán ma túy bất hợp pháp.