TTA chính thức đưa 135 triệu cổ phiếu chào sàn HOSE

Theo thông tin từ HOSE, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường Thành (Trường Thành Group) được thành lập vào ngày 5/9/2008, với vốn điều lệ là 50 tỷ đồng. Sau nhiều tăng vốn, hiện vốn điều lệ của TTA là 1.350 tỷ đồng.

Ngành nghề chính của TTA là sản xuất và kinh doanh năng lượng chiếm 95 - 99% tổng doanh thu hàng năm của công ty. Hệ thống nhà máy điện của công ty gồm nhà máy thủy điện Ngòi hút 2, nhà máy thủy điện Ngòi hút 2A, nhà máy thủy điện Pá Hu, nhà máy điện mặt trời hồ Bầu Ngứ, nhà máy điện mặt trời Hồ Núi Một 1.

Trong những năm gần đây, năng lượng tái tạo (năng lượng sạch) đang là xu thế phát triển năng lượng trên thế giới. Để khuyến khích các doanh nghiệp, Chính phủ Việt Nam có các chính sách cụ thể để tạo điều kiện thực hiện các dự án năng lượng tái tạo như miễn thuế nhập khẩu một số mặt hàng, miễn giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, giá bán điện năng lượng tái tạo được điều chỉnh theo biến động của tỷ giá... Nắm bắt kịp thời xu hướng này, Trường Thành Group là một trong số ít các công ty tư nhân của ngành điện Việt Nam đón đầu, đẩy mạnh, phát triển đa dạng nguồn điện từ nguồn năng lượng sạch.

 TTA

 Đại diện lãnh đạo TTA thực hiện nghi lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch cổ phiếu đầu tiên trên HOSE. Ảnh: HOSE.

Phát biểu tại lễ niêm yết, ông Nguyễn Duy Hưng –Tổng Giám đốc Trường Thành Group cho biết, việc niêm yết tại HOSE là một bước đi quan trọng, khẳng định sự công khai, minh bạch hóa trong quá trình quản trị doanh nghiệp của Trường Thành Group. TTA kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thu hút nguồn vốn chiến lược dài hạn cho công ty tiếp tục đầu tư phát triển nhiều dự án có hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Theo Báo cáo tài chính trong bản cáo bạch của Trường Thành Group năm 2018 và 2019, doanh thu thuần của công ty lần lượt được ghi nhận đạt hơn 270,5 tỷ đồng và 269,4 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 92,3 tỷ đồng và 75,4 tỷ đồng. Đến hết 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 169,6 tỷ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế gần 42,2 tỷ đồng./.

Theo Duy Thái(Thời báo tài chính)
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/chung-khoan/2020-09-18/tta-chinh-thuc-dua-135-trieu-co-phieu-chao-san-hose-92418.aspx