10 thương hiệu Việt vào “top 1.000” châu Á

Những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ, theo báo cáo thường niên top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á - một nghiên cứu về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific dựa trên nghiên cứu từ Nielsen.

Theo Nielsen, 10 thương hiệu Việt Nam đã xuất hiện trong danh sách này, trong đó Vietjet Air là doanh nghiệp duy nhất vào top 500 khi đứng vị trí thứ 490 trong danh sách thương hiệu hàng đầu châu Á.

Các thương hiệu Việt Nam khác lọt vào top 1.000 bao gồm Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).

Báo cáo top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á kết hợp thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á gồm Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Khảo sát được thực hiện trên tổng số 400 người được hỏi ở từng thị trường, ngoại trừ Ấn Độ và Trung Quốc - nơi khảo sát tương ứng trên 800 và 1.200 người. Nghiên cứu này đại diện cho dân số tại mỗi thị trường, khảo sát dựa trên độ tuổi, giới tính và mức thu nhập hộ gia đình hằng tháng.

Theo Vũ Trọng(Báo chính phủ)