"Gã khổng lồ" kho bãi Châu Á muốn lập liên doanh 1,5 tỉ USD tại Việt Nam

GLP được đăng ký kinh doanh tại Singapore, là công ty kho bãi lớn nhất Châu Á, đang quản lý 64 triệu m2 kho bãi trải dài trên 16 quốc gia.

Nikkei Asia Review cho biết GLP dự kiến phát triển tổng cộng 335.000 m2 kho bãi quanh Hà Nội và TPHCM. Đây sẽ là kho hàng đầu tiên của GLP ở Đông Nam Á.

GLP đánh giá Việt Nam sẽ thu hút các công ty đa quốc gia nhờ khả năng kiểm soát tốt COVID-19 và vẫn giữ cho nền kinh tế tăng trưởng trong năm nay.

Thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch bệnh cho phép các nhà sản xuất tự tin tiếp tục hoạt động.

Mary Tarnowka, giám đốc điều hành Phòng Thương mại Mỹ tại TPHCM cho biết: "Nhiều thành viên của chúng tôi chia sẻ rằng chỉ có tại Việt Nam họ mới có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình".

Đại gia kho bãi Châu Á nhìn thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam khi các công ty đa quốc gia đa dạng chuỗi cung ứng của họ, dịch chuyển khỏi thị trường Trung Quốc để tránh tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Theo nhà sáng lập GLP Chih Cheung: "Việt Nam hưởng lợi từ việc đa dạng hóa hơn nữa chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng hậu cần hỗ trợ các công ty trong và ngoài nước".

Ngoài ra, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam dự báo thương mại điện tử trong nước sẽ tăng trưởng 30% trong năm nay, vượt mức 15 tỉ USD, một phần nhờ đại dịch.

GLP kỳ vọng sự tăng trưởng này sẽ thúc đẩy nhu cầu về kho bãi.

GLP cho biết quá trình thành lập liên doanh 1,5 tỉ USD tại Việt Nam sẽ diễn ra trong 3 năm nhưng không tiết lộ thời điểm triển khai.

Theo Giám đốc điều hành GLP Ming Mei, khi hãng này bước chân vào một thị trường mới thì tăng trưởng và khả năng mở rộng là 2 yếu tố tiên quyết.

Giám đốc điều hành GLP nhận định: "Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á nhờ dân số năng động, nền kinh tế đang phát triển và tầng lớp trung lưu tăng trưởng mạnh mẽ".