Họp khẩn ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất nghiêm trọng tại Quảng Trị

Mưa lớn gây ngập lụt trên diện rộng với 82/124 xã, phường, thị trấn của tỉnh Quảng Trị. Lũ trên các sông Hiếu, sông Thạch Hãn đã vượt báo động 3 và tiếp tục lên. Nhiều địa phương bị ngập lụt nghiêm trọng, nơi ngập sâu nhất từ 3- 4m, lực lượng chức năng đang khẩn trương sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Trong đêm qua, rạng sáng nay, hàng ngàn cuộc thoại của người dân đang mắc kẹt trong lũ gọi đến lực lượng chức năng để cầu cứu. Nhiều người đã đăng thông tin tình trạng nguy cấp của gia đình mình lên mạng xã hội nhờ thông tin cứu giúp. Lực lượng cứu hộ đã làm việc liên tục không nghỉ, triển khai các biện pháp nhằm đưa người dân đến khu vực trú ẩn an toàn.

Vào khoảng 1 giờ sáng nay (18/10), đã xảy ra 1 vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Hướng Hóa. UBND tỉnh Quảng Trị đã triệu tập họp khẩn bàn biện pháp ứng cứu sự cố mưa lũ và sạt lở đất nghiêm trọng gây thiệt hại nặng nề trên toàn tỉnh.

Tỉnh cũng lập Sở Chỉ huy tiền phương tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa để triển khai ứng cứu, khắc phục hậu quả do mưa lũ và sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại địa phương này./.

Theo Thanh Hiếu/VOV
https://vov.vn/xa-hoi/hop-khan-ung-pho-voi-mua-lu-sat-lo-dat-nghiem-trong-tai-quang-tri-786959.vov