Quảng Ngãi: Vì sao trường 6 tỷ xây xong để “ngắm”?

PV Báo Dân Việt tiếp tục tìm hiểu vụ việc và được biết, công trình Trường Mầm non Tịnh Kỳ (cơ sở II), được xây dựng và nằm trong phần đất giáo dục của dự án Khu tái định cư kết hợp với phát triển quỹ đất, phục vụ cho dự án xây dựng hệ thống đê bao nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu ở xã Tịnh Kỳ, do Trung tâm phát triển (TTPT) Quỹ đất tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Quảng Ngãi:  Cha chung không ai khóc vụ trường 6 tỷ xây xong để “ngắm”?  - Ảnh 1.

Hàng loạt cây xanh trong sân trường do không có sự chăm sóc nên chết dần

Tuy nhiên hiện do đang vướng bồi thường và giải phóng mặt bằng, nên việc thi công hạng mục cung cấp điện chiếu sáng dự án này (khu tái định cư kết hợp với phát triển quỹ đất), chưa thể hoàn thành. Dẫn đến chưa thể đấu nối để cung cấp điện cho trường Mầm non Tịnh Kỳ (cơ sở II).

Cùng với điện là nguồn nước sinh hoạt của trường mới cũng chưa có. Theo chính quyền xã Tịnh Kỳ, hiện hệ thống dẫn nước từ TP.Quảng Ngãi xuống địa phương chưa có, trong khi đó công trình nước sạch (do Sở NN&PTNT tỉnh làm chủ đầu tư), vẫn chưa đảm bảo cung cấp đủ cho toàn xã Tịnh Kỳ sử dụng. Do vậy cũng chưa thể cung cấp nước cho công trình trường Mầm non Tịnh Kỳ (cơ sở II)

 
Quảng Ngãi:  Cha chung không ai khóc vụ trường 6 tỷ xây xong để “ngắm”?  - Ảnh 2.

Các cháu nhỏ phải chen chúc nhau vì cơ sở cũ chật hẹp.

Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Đỗ Tâm Hiển xác nhận: Qua báo cáo sơ bộ ban đầu từ xã Tịnh Kỳ, lý do trường Mầm non Tịnh Kỳ (cơ sở II) làm xong nhưng chưa đưa vào sử dụng vì chưa có điện và nước sinh hoạt, như đã nêu trên. Thành phố sẽ làm việc cụ thể với các đơn vị liên quan để sớm tìm giải pháp khắc phục, đưa trường vào hoạt động.

Nhằm làm rõ đến bao giờ vướng mắc GPMB của dự án (khu tái định cư kết hợp với phát triển quỹ đất) mới được tháo gỡ, để thi công và hoàn thành hạng mục mục điện, cung cấp trong trường Mầm non Tịnh Kỳ (cơ sở II) hoạt động, PV Báo Dân Việt đã nhiều lần gọi điện đăng ký làm việc với ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc TTPT Quỹ đất tỉnh Quảng Ngãi (chủ đầu tư dự án), tuy nhiên ông Nam không nghe máy.

 
Quảng Ngãi:  Cha chung không ai khóc vụ trường 6 tỷ xây xong để “ngắm”?  - Ảnh 3.

Công trình trường Mầm non Tịnh Kỳ, cơ sở II vẫn chưa đưa vào hoạt động, dù đã xây xong từ nhiều tháng.

Như Báo Dân Việt đã phản ánh, công trình trường Mầm non Tịnh Kỳ (cơ sở II) có tổng vốn 6 tỷ đồng, do UBND xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi được giao làm chủ đầu tư.

Sau khi khởi công xây dựng vào năm 2019, đến tháng 3/2020 thì công trình hoàn thành, gồm dãy phòng học 2 tầng, nhà ăn, tường rào cổng ngõ...

Dù đã xong từ nhiều tháng nhưng trường Mầm non Tịnh Kỳ (cơ sở II) vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Trong khi đó điểm trường hiện có chật hẹp, dẫn đến nhiều phụ huynh không thể gửi, phải nháo nhào tìm nơi để gửi con học.

Theo Dân Việt

https://danviet.vn/quang-ngai-vi-sao-truong-6-ty-xay-xong-de-ngam-202010171006172.htm