Twitter lên tiếng về thời điểm ông Trump mất đặc quyền tài khoản tổng thống

Twitter đang "tích cực chuẩn bị để hỗ trợ việc chuyển đổi các tài khoản Twitter liên quan tới Nhà Trắng vào ngày 20.1.2021", người phát ngôn của Twitter Nick Pacilio chia sẻ với Politico hôm 20.11.

Theo ông, quá trình này đang được thực hiện với sự tham vấn của Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Mỹ (NA), như vào năm 2017.

Việc chuyển sao sẽ chứng kiến tất cả các bài đăng trên các tài khoản Twitter POTUS, cũng như FLOTUS (Đệ nhất phu nhân Mỹ) và VP (Phó Tổng thống Mỹ) cùng các tài khoản chính thức khác hiện tại, được lưu trữ.

Các tài khoản này sau đó sẽ được đặt lại về các bài đăng 0 sau đó chuyển sang tài khoản Nhà Trắng của ông Joe Biden vào cùng ngày.

Tổng thống Donald Trump chủ yếu sử dụng tài khoản cá nhân của ông là @realDonaldTrump, người có 88 triệu người, trong khi tài khoản POTUS có 32 triệu lượt theo dõi. Tài khoản POTUS phần lớn được sử dụng để chia sẻ lại các bài đăng trên tài khoản cá nhân của ông Trump cũng như Nhà Trắng và các tài khoản khác.

Twitter từ lâu đã chịu sức ép liên quan tới việc Tổng thống Donald Trump sử dụng mạng xã hội này đăng các bài đăng liên quan tới cuộc bầu cử Mỹ. Trong khi ông Donald Trump chia sẻ khoảng 58.000 tweet, ông Joe Biden với tài khoản có 19 triệu người theo dõi, chia sẻ khoảng 7.000 tweet.