Mong muốn thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Cuba

Phó Chủ tịch VCCI ông Hoàng Quang Phòng tiếp đón bà Lianys Torres Rivera - Đại sứ Cuba tại Việt Nam 

Sáng nay (24/11), tại trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch VCCI ông Hoàng Quang Phòng đã tiếp đón Đại sứ Cuba tại Việt Nam bà Lianys Torres Rivera nhân dịp bà đến đến chào tạm biệt hết nhiệm kỳ công tác của mình.

Trao đổi tại cuộc gặp, ông Hoàng Quang Phòng cho biết, VCCI đã có sự hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Cuba từ năm 1999, chúng tôi xin cảm ơn các nhân viên phòng Thương mại Cuba và đại sứ quán Cuba ủng hộ thành lập Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Cuba.

 “Chúc mừng những thành tựu doanh nghiệp Cuba đã đạt được và mong rằng doanh nghiệp Cuba sẽ ngày một lớn mạnh và có định hướng phát triển hơn nữa” – Phó Chủ tịch VCCI cho biết.

"Hy vọng hai nước có thể vượt kim ngạch thương mại trị giá 350 triệu USD thời gian qua. Chúng tôi cho rằng cộng đồng doanh nghiệp hai bên đặc biệt là sự hoạt động của Ủy ban Hợp tác liên Chính phủ Việt Nam – Cuba sẽ được phát huy trong thời gian tới" - ông Phòng cho biết thêm.

Phó chủ tịch VCCI đánh giá cao các nỗ lực của Đại sứ quán Cuba nói chung và bà Đại sứ Lianys Torres Rivera trong thời gian qua, “hy vọng với mối quan hệ tốt đẹp đã có giữa hai nước, mong rằng thời gian tới chúng ta tiếp tục duy trì các yếu tố phát triển kinh tế, doanh nghiệp hai nước” – ông Phòng nhấn mạnh.

Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera.

Bà Đại sứ Lianys Torres Rivera cho biết, trong thời gian qua Đại sứ quán Cuba cùng Phòng thương mại hai nước đã cùng nhau hợp tác chặt chẽ trong nhiều chương trình. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh mà một số hoạt động của hai Phòng Thương mại chưa thể triển khai được, nhất là phiên họp Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Cuba và Hội đồng doanh nghiệp hỗn hợp Việt Nam – Cuba.

Bà đại sứ cho rằng hai bên cần tiếp tục phối hợp thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại nhằm tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước hơn nữa. “Đây cũng là tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo hai nước làm thế nào để phấn đấu mối quan hệ thương mại kinh tế lên xứng tầm với quan hệ chính trị” – bà Lianys Torres Rivera cho hay.

Và để thực hiện chiến lược này, nhân cuộc gặp hôm nay Đại sứ quán Cuba gửi lời mời tới VCCI cùng hỗ trợ mời cộng doanh nghiệp Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Cuba 2020 lần thứ nhất dự kiến sẽ diễn ra tieo hình thức trực tuyến trong hai ngày 8 và 9/12/2020. Diễn đàn được tổ chức với mục đích thúc đẩy ngoại thương và đầu tư vì sự phát triển bền vững.

Trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, diễn đàn tạo khuôn khổ trao đổi giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đại diện các cơ quan chính phủ, Phòng Thương mại, Cục Xúc tiến Thương mại và đầu tư cũng như các đại biểu khác.

Diễn đàn Doanh nghiệp Cuba 2020 là cơ hội tốt để tìm hiểu về các mặt hàng xuất khẩu chủ chốt của Cuba, cơ hội kinh doanh và đầu tư cũng như các cơ quan quản lý của Cuba về ngoại thương và đầu tư.

Theo đó, Đại sứ quán Cuba xin thông báo việc đăng ký tham dự diễn đàn sẽ thông qua địa chỉ website của Diễn đàn: www.foroempresarial.mincex.gob.cu. Có thể tổ chức các cuộc gặp làm việc với các doanh nghiệp Cuba và trao đổi các bài học kinh nghiệm kinh doanh thương mại thành công. Việc đăng ký tạo điều kiện tương tác qua hình thức trực tuyến các phiên thảo luận với các lãnh đạo Cuba liên quan đến lĩnh vực ngoại thương và đầu tư.

“Đại sứ quán xin cảm ơn và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của quý Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phổ biến giới thiệu về diễn đàn này đến các cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư các cấp, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam để có sự tham dự đông đảo tại diễn đàn quan trọng này” – bà Đại sứ cho biết.

Đáp lại lời mời từ bà Đại sứ, Phó Chủ tịch VCCI ông Hoàng Quang Phòng đồng ý sẽ cùng hợp tác hỗ trợ Đại sứ quán Cuba trong công tác phổ biến, giới thiệu diễn đàn này đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Và nhân dịp Đại sứ Cuba đến chào tạm biệt hết nhiệm kỳ, ông Hoàng Quang Phòng thay mặt VCCI gửi lời chúc đến bà Lianys Torres Rivera đã hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị Đại sứ Cuba tại Việt Nam và xin chúc bà tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị công tác mới tại Cuba.

Theo Tạp chí diễn đàn doanh nghiệp

https://enternews.vn/viet-nam-cuba-mong-muon-thuc-day-kim-ngach-thuong-mai-hai-nuoc-di-len-186277.html