Phát hành bộ tem kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba

Bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam-Cuba”

Nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử và văn hóa của hai dân tộc, ngày 2/12, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với Bộ Truyền thông Cuba phát hành bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam-Cuba”.

Bộ tem có kích thước 46 x 31 (mm) do 2 họa sỹ Tô Minh Trang và Roberto Menéndez Roiz thiết kế.

Hai mẫu tem được thể hiện góc nghiêng 3/4 trong nghệ thuật tạo hình và kiến trúc, miêu tả được vẻ đẹp cổ kính và uy nghiêm của các công trình nổi tiếng, biểu tượng lịch sử và văn hóa của Việt Nam và Cuba đó là: Trung tâm Hoàng thành Thăng Long tọa lạc trên đường Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội và Lâu đài Santo Domingo de Atarés, La Habana, Cuba. Đây là những Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Mẫu tem thứ nhất thể hiện hình ảnh Hoàng thành Thăng Long của Việt Nam, với góc nghiêng đặc trưng trong nghệ thuật tạo hình kiến trúc, miêu tả vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm của di sản nổi tiếng, trung tâm quyền lực của triều đại phong kiến, biểu tượng lịch sử và văn hóa của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Mẫu tem thứ hai giới thiệu hình tượng chính là Lâu đài Santo Domingo de Atarés của Cuba, cũng được họa sỹ thể hiện theo góc độ nghiêng, toát lên sự bí ẩn, đồ sộ của công trình, đặc trưng cho kiến trúc Mỹ Latinh.

Việc phát hành bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam–Cuba” đánh dấu sự hợp tác giữa hai cơ quan bưu chính hai nước, đồng thời, thúc đẩy quan hệ hai nước hợp tác mạnh mẽ và thực chất hơn nữa, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước vì hoà bình, hợp tác khu vực và thế giới, góp phần đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả.

Tem sẽ được phát hành với giá lần lượt là 4.000 đồng và 10.000 đồng/bộ./.

Theo dangcongsan.vn/Thời báo tài chính Việt nam
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/xa-hoi/2020-12-03/phat-hanh-bo-tem-ky-niem-quan-he-ngoai-giao-viet-nam-cuba-96214.aspx