GS E&C mang kinh nghiệm quốc tế triển khai dự án tại Việt Nam

GS E&C là công ty xây dựng đứng vị trí 24 trong Top 250 công ty xây dựng lớn nhất thế giới do tạp chí ENR bình chọn. Ra đời từ những năm 1970, trải qua nhiều lĩnh vực kinh doanh và phát triển, đến nay, công ty này đã có mặt tại 27 quốc gia, 25 văn phòng và chi nhánh ở nước ngoài với 176 dự án được triển khai trên toàn thế giới. Với hơn 15 năm hoạt động tại Việt Nam, "gã khổng lồ" Hàn Quốc đã tạo được chỗ đứng vững chắc thông qua các dự án quy mô, chất lượng.

Toà nhà GS Tower - trụ sở chính của GS E&C tại Hàn Quốc.

Công ty đa lĩnh vực hoạt động toàn cầu

Theo Hiệp Hội Fair Trade Commission, GS E&C xếp thứ 8 trong 100 công ty xây dựng tiêu biểu tại Hàn Quốc năm 2019. Với kinh nghiệm, công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và tài chính vững mạnh, tập đoàn này được bầu chọn là nhà phát triển bất động sản hàng đầu trong phân khúc căn hộ tại Hàn Quốc với thương hiệu Xi và zeit.

Đẩy mạnh mục tiêu tạo đột phá trong công nghệ xây dựng, công ty này tích cực áp dụng ứng dụng công nghệ thông minh nhằm nâng cao chất lượng và an toàn trong xây dựng, góp phần cải thiện năng suất.

Với phương châm tối ưu hóa chi phí và tối đa hiệu quả, công ty này luôn thúc đẩy nghiên cứu sáng tạo trong công nghệ để tìm ra những giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường, tiết kiệm và hiệu quả. Có thể kể đến công nghệ sản xuất bê tông thân thiện với môi trường, hệ thống thu gom chất thải tự động, công nghệ tiết kiệm năng lượng cho căn hộ, công nghệ xử lý nước uống và tiết kiệm năng lượng...

Ngoài ra, tập đoàn này còn tiên phong tích hợp các công nghệ tiên tiến vào từng giai đoạn xây dựng và vận hành dự án nhằm tăng năng suất, hiệu quả và chất lượng sử dụng, bắt kịp những bước tiến mới của thời đại 4.0.

"Sự kết hợp giữa thiên nhiên, công nghệ thân thiện môi trường và công nghệ thông minh là tiền đề quan trọng để xây dựng đất nước phát triển vững mạnh. Chúng tôi kỳ vọng tạo nên những giá trị mới cho người tiêu dùng không chỉ ở Hàn Quốc mà trên khắp thế giới", đại diện GS E&C cho biết.

Mục tiêu phát triển mỹ quan đô thị

Đại diện tập đoàn này cũng cho biết, việc xây dựng một tòa nhà không chỉ đơn thuần là tạo ra một cấu trúc mà cần đặt tâm thế đang tạo ra một công trình mang tính biểu tượng. Với tâm thế đó, doanh nghiệp này đã kiến tạo những công trình ấn tượng trên khắp thế giới bao gồm tòa nhà GS Tower - trụ sở chính công ty tại Hàn Quốc, toà nhà LG Beijing tại Bắc Kinh (Trung Quốc), trung tâm hội nghị COEX và tháp ASEM và trung tâm văn hóa KEPO tại Hàn Quốc. Ở mỗi công trình, công ty này đều để lại một dấu ấn riêng biệt.

Bên cạnh các toà nhà văn phòng hiện đại, các công trình nghệ thuật đẳng cấp, tập đoàn này còn đẩy mạnh phát triển, thiết kế và thi công kiến trúc cảnh quan cho các dự án nghỉ dưỡng tích hợp giải trí cao cấp trong và ngoài nước. Với định hướng cải thiện mức sống và nâng tầm ngành công nghiệp giải trí, công ty đã thành công trong nhiều dự án đạt quy chuẩn quốc tế, thu hút giới chuyên môn như Câu lạc bộ đồng quê Gonjiam hay Elysian Gangchon.

Elysian Resort & Golf Course tại đảo Jeju. Ảnh: GS E&C.

Những thành tựu vững chắc

Đối với lĩnh vực cơ sở hạ tầng, công ty này vẫn đang tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ về quy mô và tốc độ tăng trưởng, hướng đến mục tiêu trở thành công ty uy tín, chất lượng và đẳng cấp trên mọi phương diện. Sau 15 năm góp mặt trên thị trường Việt Nam, GS E&C ghi nhận nhiều thành tựu. Đơn cử, công ty này nhận đánh giá cao từ tạp chí Engineering News Record (ENR) của Mỹ khi đứng thứ 24 trong Top 250 doanh nghiệp xây dựng hàng đầu thế giới.

Bằng những kinh nghiệm và khả năng vượt trội, tập đoàn GS E&C đang từng bước khẳng định giá trị của thương hiệu tại Việt Nam. Một trong những điểm nhấn quan trọng khi nhắc tới chính là đơn vị tạo nên những công trình cầu đường trọng yếu. Trong năm 2020, doanh nghiệp này thắng thầu dự án xây dựng trung tâm thử nghiệm đường sắt tại Singapore trị giá 550 tỷ won, hoàn thành dự án cao tốc Seoul - Munsan dài 35,2 km, mở bán các dự án căn hộ Uijeongbu Station Sky Xi, Sanseong Station Xi Prugio, DMC Central Xi, zeit The Star...

Nhằm mang lại những tác động tích cực, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam, GS E&C đã thành lập VGSE (Vietnam GS Enterprise) và VGSI (Vietnam GS Industry) - hai đơn vị với 100% số vốn đầu tư nước ngoài vào năm 2007. Tại Việt Nam, đây là nhà thầu chính xây dựng các dự án hạ tầng tại TP HCM như tuyến Metro số 1, cầu Vàm Cống, đường Phạm Văn Đồng hay cầu Vĩnh Thịnh và cầu Quý Cao ở Hải Phòng, thiết kế cảnh quan dự án Laguna Lăng Cô Resort - Huế và nổi bật là đô thị Zeitgeist tại Nhà Bè, TP HCM.

Đô thị Zeitgeist tại Nhà Bè, TP HCM. Ảnh phối cảnh: GS E&C.

Trong quý III, VGSE (công ty con của GS E&C tại Việt Nam) cũng đã tiến hành triển khai xây dựng hạ tầng khu nhà ở phức hợp tại lô 3-11 thuộc khu chức năng số ba tại khu đô thị Thủ Thiêm với tên gọi Thu Thiem zeit - trung tâm kết nối cộng đồng thượng lưu.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu dài hạn trở thành công ty hàng đầu trong trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản tại Việt Nam bằng cách mang đến những dự án chất lượng tốt và bền vững đến với khách hàng", đại diện doanh nghiệp này nói.

Theo Minh Anh(Vnexpress)

https://vnexpress.net/gs-e-amp-c-mang-kinh-nghiem-quoc-te-trien-khai-du-an-tai-viet-nam-4203426.html