Momo gọi thêm vốn từ quỹ nước ngoài

Công ty cổ phần M_Service (Momo) vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô vòng gọi vốn này không được tiết lộ do các điều khoản bảo mật thông tin.

Trong đó, các nhà đầu tư mới là Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital, cùng các nhà đầu tư đang là cổ đông hiện hữu như Warburg Pincus, Affirma Capital, và Tybourne Capital Management. Goodwater là một quỹ đầu tư tài chính đến từ Silicon Valley (Mỹ).

Theo đại diện Momo, nguồn vốn mới huy động sẽ được dùng xây dựng nền tảng siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái và ra mắt Quỹ đầu tư đổi mới sáng tạo MoMo nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tìm được thị trường.

Việc huy động thêm vốn mới cũng làm tăng sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Momo. Trao đổi với VnExpress sáng nay (13/1), ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Momo cho biết các nhà đầu tư nước ngoài tham gia với Momo là đầu tư tài chính, không tham gia vào hoạt động điều hành. Các đối tác cũng là các quỹ đầu tư lớn và xác định đồng hành với ví điện tử này trong dài hạn. Trước đó, sau đợt gọi vốn đầu năm 2020, vốn điều lệ của Momo tăng lên hơn 130 tỷ đồng với sở hữu nước ngoài hơn 66%.

Lãnh đạo ví điện tử này cũng cho biết có ý định chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong tương lai.

Đến cuối năm 2020, Momo cho biết có hơn 23 triệu khách hàng, với tổng quy mô giao dịch đạt 14 tỷ USD. Mục tiêu trong hai năm tới, ví điện tử này sẽ có 50 triệu khách hàng. Công ty hiện cũng có 120.000 điểm chấp nhận thanh toán, 30.000 đối tác kinh doanh và kết nối trực tiếp với 28 ngân hàng trong nước và quốc tế.

Theo Minh Sơn(Vnexpress)

https://vnexpress.net/momo-goi-them-von-tu-quy-nuoc-ngoai-4220364.html