Vietcombank cấp gói tín dụng 4.000 tỷ đồng mở rộng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên trái) trao hợp đồng tín dụng tài trợ dự án nhà máy Thuỷ điện Hòa Bình mở rộng của EVN. Ảnh: Minh Yến

Dự án nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng là công trình cấp đặc biệt, được xây dựng trên dòng chính sông Đà, thuộc địa phận thành phố Hòa Bình có tổng công suất 480MW, bao gồm 2 tổ máy, mỗi tổ có công suất 240 MW.

Theo dự kiến tổ máy số 1 sẽ phát điện vào quý III/2024, phát điện tổ máy số 2 và hoàn thành toàn bộ công trình vào quý IV/2024.

Dự kiến dự án sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành sẽ mang lại các hiệu quả là tăng khả năng phát công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện quốc gia, tạo điều kiện khai thác tối đa nguồn nước xả thừa hàng năm vào mùa lũ của nhà máy Thủy điện Hòa Bình hiện hữu để phát điện. Nâng cao khả năng điều tần, ổn định tần số của hệ thống điện quốc gia; góp phần giảm chi phí của hệ thống. Giảm cường độ làm việc của các tổ máy hiện hữu, qua đó kéo dài tuổi thọ của thiết bị, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

Cũng tại buổi lễ, đại diện ban lãnh đạo Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đã trao hợp đồng tín dụng tài trợ dự án nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng của EVN.

Dự án có tổng mức đầu tư là hơn 9.220 tỷ đồng, trong đó Vietcombank cấp khoản tín dụng tài trợ cho dự án với tổng số tiền là 4.000 tỷ đồng.

Việc Vietcombank tham gia cấp tín dụng tài trợ cho công trình cấp đặc biệt này đã thể hiện sự quan tâm lớn của Vietcombank đối với việc triển khai thực hiện những công trình trọng điểm quan trọng nhất của đất nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, vì một Việt Nam phát triển hội nhập trong khu vực và quốc tế. 

Theo Khánh Huyền(Thời báo tài chính Việt nam)
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/kinh-doanh/2021-01-11/vietcombank-cap-goi-tin-dung-4000-ty-dong-mo-rong-nha-may-thuy-dien-hoa-binh-98191.aspx