VCCI và USAID: Tăng cường kết nối trong năm 2021

Tại buổi làm việc với bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc Quốc gia USAID, Chủ tịch VCCI TS. Vũ Tiến Lộc mong muốn USAID tiếp tục đồng hành cùng VCCI trong các hoạt động kết nối doanh nghiệp hai nước

Hôm qua (14/1), Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), TS. Vũ Tiến Lộc đã có buổi gặp mặt với Giám đốc Quốc gia của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID), bà Ann Marie Yastishock.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch VCCI – TS. Vũ Tiến Lộc đã gửi lời cảm ơn sự hợp tác USAID trong phát triển quan hệ thương mại, đầu tư song phương Việt Nam – Hoa Kỳ, khẳng định USAID và VCCI luôn là đối tác chiến lược quan trọng của nhau.

Nhiều phòng ban của VCCI cũng tham gia cuộc gặp mặt để có thể trao đổi cụ thể các kế hoạch sẽ triển khai trong năm 2021.

Bên cạnh, TS.Vũ Tiến Lộc cùng đã trao đổi với bà Ann về đề xuất triển khai một số chương trình mới trong thời gian tới như các hoạt động nhằm tăng cường hợp tác công tư (PPP), dự án mở rộng Chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI), dự án thành lập trung tâm mô hình kinh tế mới thích ứng biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long và chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nữ làm chủ.

Nhân chuyến thăm VCCI lần này, bà Ann Marie Yastishock đã gửi lời chào đến VCCI và bày tỏ lòng cảm ơn tới sự hợp tác chặt chẽ của VCCI với USAID trong suốt 18 năm qua.

Bà Ann nhìn nhận rằng trong gần hai thập kỷ qua, hợp tác của hai cơ quan đã góp phần quan trọng vào quá trình cải cách thủ tục hành chính và phát triển kinh tế tại Việt Nam, đặc biệt từ sau khi Chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI) ra đời.

Nhân chuyến thăm, TS.Vũ Tiến Lộc đã trao tặng bức tượng Mẫu Âu Cơ cho Giám đốc quốc gia USAID.

Bên cạnh đó, hợp tác hiện tại của hai bên trong việc tăng cường năng lực cho Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Công tư (PPP) trực thuộc VCCI đã giúp nâng cao tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình soạn thảo Luật PPP đầu tiên tại Việt Nam. Quá trình hợp tác này đã giúp cải thiện nhiều điểm quan trọng của Luật này.

Bà Ann đánh giá cao công tác tổ chức hiệu quả Diễn đàn Doanh nghiệp Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương 2020 tại Việt Nam của VCCI. Mối quan hệ đối tác giữa USAID và VCCI rõ ràng được củng cố đáng kể dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch VCCI.

Hai đoàn đại biểu VCCI và USAID cùng chụp ảnh lưu niệm.

Theo Tạp chí Diễn Đàn doanh nghiệp

https://enternews.vn/vcci-va-usaid-tang-cuong-ket-noi-hop-tac-trong-nam-2021-189708.html