Bộ Giao thông yêu cầu không đón, trả khách tại khu vực cách ly

Ảnh: TL.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương diễn biến phức tạp, thực hiện Chỉ thị số 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hải Dương đã thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 16/2.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo lực lượng thanh tra của Tổng cục phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức chốt chặn, điều tiết và hướng dẫn các phương tiện không dừng đỗ đón, trả hành khách, hàng hóa tại các khu vực cách ly, phong tỏa.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn VIDIFI phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương tổ chức phân luồng giao thông trên Quốc lộ 5 và phối hợp tổ chức lập chốt trạm theo đề nghị của Sở GTVT Hải Dương khi cần thiết.

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các sở GTVT, hiệp hội vận tải thông tin, quán triệt đến các doanh nghiệp vận tải và các tổ chức, cá nhân có phương tiện lưu thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, hạn chế lưu thông trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh này.

Đặc biệt, Quốc lộ 5 chỉ cho phép các phương tiện vận tải phục vụ phòng chống dịch Covid-19, các phương tiện ưu tiên theo quy định Luật Giao thông đường bộ; các phương tiện khác di chuyển theo phương án phân luồng và các trường hợp đặc biệt khác theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và theo sự chỉ đạo của Ban phòng chống dịch địa phương.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các đơn vị quản lý quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh phân luồng tổ chức giao thông; trên Quốc lộ 5, VIDIFI (đơn vị quản lý), phối hợp tổ chức lập chốt trạm khi cần thiết theo đề nghị của Sở GTVT Hải Dương./.

Theo Văn Nam-Trí Dũng(Thời báo tài chính Việt nam)
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/kinh-doanh/2021-02-21/bo-giao-thong-yeu-cau-khong-don-tra-khach-tai-khu-vuc-cach-ly-100059.aspx